Tin tức

Khủng hoảng Ukraine có nguy cơ “vượt ngoài tầm kiểm soát”

Lính đặc nhiệm Ukraine tại thành phố miền đông Slavyansk ngày 24/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 24/4 cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng Ukraine có nguy cơ “vượt ngoài tầm kiểm soát” và hối thúc tất cả các bên “kiềm chế hành động bạo lực.”

Trong một tuyên bố, ông Ban Ki-moon nói: “Tổng Thư ký Liên hợp quốc quan ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực tiếp diễn ở miền Đông Ukraine, dẫn đến những thiệt hại về người, làm gia tăng bất ổn và góp phần tạo ra bầu không khí sợ hãi và lo lắng. Do các mối nguy hiểm ngày một gia tăng, Tổng Thư ký Ban Ki-moon quan ngại nghiêm trọng rằng tình hình này có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát và gây ra những hậu quả khôn lường. Phải ngăn chặn hành động quân sự bằng mọi giá.”

Ông hối thúc tất cả các bên lập tức kiềm chế các hành động bạo lực, đe dọa hay khiêu khích và tìm cách xoa dịu tình hình.

Trước đó, quân đội Ukraine đã mở các cuộc tấn công nhằm tái chiếm các thị trấn miền Đông do phiến quân kiểm soát, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Động thái này đã làm dấy lên khả năng Nga thực hiện lời đe dọa của họ về việc đưa ra đòn giáng trả quy mô lớn nhằm vào Ukraine./.
(Vietnamplus/VNP)


Top