Tin tức

Khánh thành cây cầu biên giới nối các địa phương Việt Nam-Campuchia


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cắt băng khánh thành
cầu Long Bình-Chrey Thom. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)
Hòa cùng không khí chung của cả hai dân tộc Việt Nam và Campuchia đang tích cực chào mừng 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967-24/6/2017) và không khí của những ngày đầu năm mới Chol Chhnam Thmey của nhân dân Campuchia, ngày 24/4 tại tỉnh Kandal, Campuchia, lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu Long Bình-Chrey Thom, cây cầu biên giới nối tỉnh An Giang của Việt Nam và tỉnh Kandal của Campuchia, đã diễn ra.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã đồng chủ trì buổi lễ.

Tham dự buổi lễ còn có nhiều quan chức đến từ các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam và Campuchia cùng hàng vạn người dân sinh sống ở khu vực biên giới hai nước.

Hai Thủ tướng đều cho rằng cầu Long Bình-Chrey Thom không chỉ đơn thuần là công trình giao thông mang ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa về chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng và là biểu tượng tốt đẹp của tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Campuchia.

Thay mặt Chính phủ hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của hai Bộ Giao thông và các cơ quan liên quan của hai bên đã phối hợp chặt chẽ để cho ra đời cây cầu mang ý nghĩa lịch sử này.

Việc khánh thành cây cầu biên giới Long Bình-Chrey Thom cũng là thành quả to lớn của hai nước trong việc nỗ lực hoàn thành công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền mà hiện nay đã hoàn thành được trên 84% khối lượng công việc.

Thành quả này cho thấy việc sớm hoàn thành công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hai nước, nhất là đối với những người dân sinh sống ở khu vực biên giới hai nước./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top