Đời sống Việt

Khám phá quốc đảo New Zealand

Đất nước New Zealand xinh đẹp nằm ở Nam bán cầu với 2 đảo chính là đảo Bắc và đảo Nam đươc thiên nhiên ban tặng nét đẹp hoang sơ tự nhiên và văn hóa mang đậm dấu ấn của hai tộc người Maori và Kiwi của Châu Đại Dương.
New Zealand có hai tộc người sinh sống là người Maori và Kiwi. Thủ đô của New Zealand là thành phố Wellington nằm ở phía Nam của đảo Bắc được xem là thủ đô nằm gần Nam Cực nhất trên thế giới. Wellington là Thủ đô đông dân nhất của Châu Đại Dương với hơn 4 triệu người, được bình chọn là thành phố có chất lượng sống tốt thứ 12 trên thế giới. Wellington có công trình kiến trúc và nền văn hóa Maori đặc trưng của thổ dân châu Úc.

Thành phố lớn nhất của quốc đảo này là Auckland với 1,4 triệu người, chiếm đến 31% dân số của New Zealand. Auckland được mệnh danh là thành phố của thuyền buồm vì có tỷ lệ thuyền buồm trên đầu người cao nhất thế giới.


Những cánh chim hải âu chao liệng trên vùng biển đẹp như tranh vẽ của đất nước New Zealand.


Picton là thành phố cảng tấp nập tàu bè vào ra.


Những chiếc du thuyền đủ các kích cỡ neo đậu ở Picton.


Thành phố "du thuyền" Picton nhìn từ trên cao.


Những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa tạo nên phong cảnh hùng vĩ ở đất nước New Zealand.


  Ở New Zealand môi trường nơi công cộng luôn sạch sẽ và thoáng mát.


Những ngôi nhà mang dáng dấp kiến trúc cổ độc đáo ở đảo Nam.


Chim hải âu ở New Zealand.


Nắng vàng lấp lánh trên những con tàu ra khơi. 


Những ngôi nhà đẹp ẩn mình dưới những tán cây xanh trên sườn núi
là hình hảnh thường gặp khi đến đất nước New Zealand xinh đẹp .


Du khách ngắm cảnh đảo Nam.


Khu rừng nguyên sinh xanh ngắt ở Picton.


Hàng cây trên khắp các nẻo đường ở New Zealand.


 Những  mặt hàng nông sản như táo, kiwi ở New Zealand được xuất khẩu đi khắp thế giới .


Đường sắt ở New Zealand hiện đại và sạch sẽ.


Những họa tiết mang đặc trưng văn hóa được vẽ trên khuôn mặt của  tộc người Maori.

Đến với đảo Nam, thành phố nào cũng đẹp và mang dáng dấp kiến trúc cổ độc đáo. Picton là nơi du khách đặt chân đầu tiên khi đến khám phá đảo Nam với những khu rừng nguyên sinh xanh ngắt và những chiếc du thuyền tấp nập vào ra. Kakura đẹp mê hồn với những bờ biển uốn lượn bên sườn núi. Queenstown là một thành phố xinh đẹp, là kinh đô phiêu lưu của thế giới với nhiều hoạt động mang đầy tính mạo hiểm như cưỡi ngựa, nhảy dù, dù lượn, trượt thác, lướt ván, lướt sóng...

New Zealand được xem là một trong những thiên đường du lịch lý thú. Con người nơi đây dịu dàng, bình dị, nhân hậu và thân thiện. Đi khắp đảo Bắc, đảo Nam của New Zealand mới khám phá được hết vẻ đẹp kỳ vĩ của đất nước được mệnh danh là xứ sở Kiwi./.



New Zealand có dân số khoảng 4,5 triệu người, GDP đầu người trên 40.000 USD/ năm, chỉ số phát triển con người (HDI) đứng thứ 7 thế giới.

 
Bài và ảnh: Đặng Kim Phương

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top