Văn hóa

Khám phá không gian ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội

Là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2008, lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ 9 vừa diễn ra tại Hà Nội giới thiệu không gian ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân thủ đô và du khách quốc tế.
Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam–Hàn Quốc lần thứ 9 (2017) là sự kiện kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội phối hợp tổ chức.

Khách thăm quan Lễ hội không chỉ được thưởng thức những món ăn độc đáo, hấp dẫn của hai quốc gia, mà còn được tìm hiểu phong cách ẩm thực và các loại thực phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Nhiều công ty thực phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc đã không bỏ lỡ dịp này để quảng bá sản phẩm tới n
gười tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cũng được tổ chức nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp hai nước góp phần thúc đẩy thương mại song phương. 


Lễ hội Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc vừa diễn ra tại Hà Nội
thu hút rất đông bạn trẻ đến tham dự để cùng nhau những món ăn đặc sắc của 2 nước.



Các đầu bếp tham gia cuộc thi Vua đầu bếp Việt – Hàn để thể hiện những món ăn truyền thống của 2 nước.



Quầy hàng mì đen Hàn Quốc thu hút rất đông du khách tới thưởng thức.



Tokbokki là món ăn không thể thiếu trong những sự kiện ẩm thực của Hàn Quốc.



Món mực nướng Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ thích thú thưởng thức khi tham gia Lễ hội.


Món phở cuốn Việt Nam được bày bán tại Lễ hội.



Viện nghiên cứu rau quả Việt Nam giới thiệu
 sản phẩm rau hữu cơ với du khách tham gia Lễ hội.


Lễ hội đã mang đến cho du khách những món ăn đặc sắc của hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Điểm nhấn của Lễ hội lần này là cuộc thi Vua đầu bếp Việt–Hàn. Thành phần ban giáo khảo cuộc thi này có sự tham gia của đầu bếp Lee Won II được yêu thích nhất tại Hàn Quốc hiện nay. Các đầu bếp trẻ được tìm hiểu về nền ẩm thực phong phú của Hàn Quốc, đồng thời được thể hiện tài nghệ chế biến những món ăn truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Tại gian hàng Kimchi, nhiều du khách thích thú khi lần đầu tiên được các đầu bếp Hàn Quốc tận tay hướng dẫn làm món ăn truyền thống độc đáo này. 

Là sự kiện được tổ chức thường niên tại Việt Nam, lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng được đông đảo người dân thủ đô quan tâm. Ông Heo Songmoo, Tham tán an toàn dược phẩm và thực phẩm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết văn hóa và ẩm thực của hai nước đã ngày càng trở nên phổ biến thông qua các kỳ Lễ hội. Chỉ tính riêng năm 2016, số lượng khách thăm quan Lễ hội đạt kỷ lục hơn 100.000 người.


Các bạn trẻ hào hứng tham gia những trò chơi vui nhộn trong Lễ hội Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc.


Các bạn trẻ thích thủ trổ tài chế biến những món ăn Hàn Quốc.


Du khách trải nghiệm trò chơi Tuho truyền thống của Hàn Quốc.


Cuộc thi ăn món mì trộn của Hà Quốc thu hút đông đảo du khách tham gia.


Lễ hội cũng là dịp để quảng bá những thương hiệu nước uống của Hàn Quốc đến với Việt Nam.


Đến với Lễ hội du khách được mặc thử chiếc váy Hanbok truyền thống của Hàn Quốc.


Tham gia Lễ hội, các bạn trẻ có nhiều trải nghiệm thú vị, được hiểu biết hơn về văn hóa đất nước Hàn Quốc

Với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam–Hàn Quốc lần thứ 9 đã đem đến một không gian mua sắm, thưởng thức văn hóa, ẩm thực độc đáo cho người dân và giới trẻ thủ đô./.
 
Bài: Thục Hiền - Ảnh: Tất Sơn.

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top