Tin tức

Khai trương Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm tại Hà Nội

Toàn cảnh Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm có diện tích khoảng 242m2 với 3 tầng nổi, 1 tầng hầm.
(Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Ngày 20/7, Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm chính thức được khai trương tại số 2 phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhằm trưng bày giới thiệu, quảng bá các hình ảnh và thông tin về Hồ Gươm - một di tích Quốc gia đặc biệt ở Hà Nội.

Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm nằm ở vị trí kề cận khu vực di tích Quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và thuộc vùng phụ cận, thuộc vị trí ngã ba phố Lê Thái Tổ-Lương Văn Can và một phần bề mặt Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đồng thời tiếp nối với tòa nhà Long Vân-Hồng Vân.

Tầng 1 của Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm được sử dụng để triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giá trị về di sản hồ Gươm và quảng bá du lịch hồ Gươm. Tầng 2 là nơi giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của hồ Gươm. Tầng 3 là nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo, chuyên đề. Tổng diện tích đất của trung tâm rộng trên 242m2.

Do công trình nằm ở vị trí rất đặc biệt, có tính chất quan trọng với yêu cầu cao về quy hoạch kiến trúc, quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với nhiều cơ quan liên quan, các chuyên gia quy hoạch, kiến trúc, các nhà khoa học nghiên cứu, đề xuất phương án quy hoạch kiến trúc. Đây là công trình văn hóa phục vụ công cộng có không gian mở; kiến trúc hài hòa, ngôn ngữ kiến trúc tương đồng với kiến trúc công trình Hồng Vân-Long Vân và cảnh quan khu vực, tạo hình thái kiến trúc hoàn chỉnh ô phố quy hoạch Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và không gian chung.

Cùng với duy trì hiệu quả hoạt động của Trung tâm thông tin di sản phố cổ tại 28 Hàng Buồm và Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ tại 50 Đào Duy Từ, việc đưa Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm đi vào hoạt động sẽ tạo thuận lợi trong công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu với nhân dân và du khách về các giá trị lịch sử, văn hóa của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội./.
 
TTXVN/VNP


Top