Tin tức

Khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào 2019

Một tiết mục tại Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào 2019. Ảnh: Phạm Kiên - Pv TTXVN tại Lào
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, tối 5/12 tại Cung Văn hóa Quốc gia Lào ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2019. Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp tổ chức.
  
Tham dự lễ khai mạc có Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Kikeo Khaykhamphithoune (Ki-kẹo Khảy-khăm-phị-thun); Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; nhiều quan chức các bộ ngành có liên quan của Lào, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người dân Lào ở thủ đô Viêng Chăn và cộng đồng người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Lào.
  
Trong phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2019 là hoạt động giao lưu văn hóa có ý nghĩa lớn nhằm thực hiện thỏa thuận của Lãnh đạo cấp cao hai nước về tăng cường quan hệ Việt Nam - Lào cũng như triển khai kế hoạch hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước; khẳng định Tuần Văn hóa Việt Nam lần này hết sức có ý nghĩa khi các sự kiện của hoạt động này được tổ chức gắn liền với việc khai trương trụ sở mới của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào.
  
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tin tưởng Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2019 sẽ là dấu mốc quan trọng, tiếp tục góp phần tích cực củng cố, tăng cường quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào.
  
Trong phát biểu của mình, Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Kikeo Khaykhamphithoune đã hoan nghênh việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2019, khẳng định điều này minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam anh em.
  
Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Lào năm nay được mở đầu bằng Chương trình nghệ thuật chào mừng mang tên ''Dòng sông xanh thắm tình Việt - Lào'' do các nghệ sĩ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam trình diễn.
  
Với kĩ năng biểu diễn chuyên nghiệp và sự cống hiến hết mình, các nghệ sĩ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam đã trình diễn, giới thiệu với nhân dân các dân tộc Lào và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Lào các tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam độc đáo, những bài hát, điệu múa đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam và các dân tộc Lào hồn hậu, cùng tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào anh em… đem lại rất nhiều cảm xúc cho người xem với những tràng vỗ tay vang dội.
  
Sau chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc, Đoàn nghệ sĩ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam sẽ tiếp tục lưu diễn để phục vụ khán giả Lào và cộng đồng người Việt Nam yêu nghệ thuật tại Lào./.

TTXVN/VNP


Top