Tin tức

Khai mạc triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2016


Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2016.
Sáng 6/4/2016, tại Hà Nội, đã diễn ra Triển lãm sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (ICSV) 2016 và Vietnam Sheet Metal (VSM) 2016 nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Thái Lan. Các triển lãm chuyên ngành này sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/4/2016 và hướng đến việc hình thành một trung tâm giao dịch cho lãnh đạo các nhà máy sản xuất phụ tùng công nghiệp, các kỹ sư, quản lý sản xuất và các nhà công nghiệp tìm kiếm giải pháp mới, phụ tùng mới, nhà cung cấp mới và kiến thức mới để bắt kịp những thách thức, xu hướng trong tương lai.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan (1976 – 2016) sẽ có sự trình diễn công nghệ và máy móc sản xuất từThái Lan đến thị trường Việt Nam nhằm thúc đẩy xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh tế. Hơn thế sự kiện này còn tạo nên những cơ hội mới cho các nhà sản xuất của cả hai quốc gia. Phát biểu tại buổi lễ, ông Manopchai Vongphakdi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết: “Cho đến nay, đã có 2.000 doanh nghiệp Thái Lan tỏ ý định muốn đầu tư và đăng ký với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thái Lan cũng đang phát triển nhiều hơn nữa các hoạt động tại Việt Nam để đạt được thị phần cao hơn tại thị trường này. Đây là một cơ hội cho các doanh nghiệp Thái Lan để phát triển và khẳng định vị trí”. Vị Đại sứ này cũng cho biết thêm, trong vòng 2 tháng đầu năm nay, các nhà đầu tư Thái Lan đã đầu tư 7.88 tỷ USD vào 428 dự án tại Việt Nam, xếp vị trí 11 trên tổng số 112 nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có Cuộc thi tay nghề thợ hàn lần thứ 2 được đồng tổ chức bởi Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt Đức và Công ty Reed Tradex. Cuộc thi sẽ tạo cơ hội cho các thợ hàn học hỏi và tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc củng cố tay nghề và góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh cho ngành công nghiệp Việt Nam./.
 
Thực hiện: Trần Thanh Giang


Top