Tin tức

Khai mạc triển lãm ảnh 'Ấn tượng Việt Nam - Trung Quốc 2018'

Chiều 26/12/2018, Báo ảnh Việt Nam (Thông tấn xã Việt Nam) và Tạp chí Hoa sen - Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam - Trung Quốc 2018” tại 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).

Triển lãm giới thiệu với công chúng 100 tác phẩm của các nhà nhiếp ảnh, phóng viên Báo ảnh Việt Nam (TTXVN) và Tạp chí Hoa sen (Đài phát thanh Truyền hình Quảng Tây). Trong thời gian qua, các tác giả đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên, con người, cũng như đời sống kinh tế, xã hội, hợp tác hữu nghị giữa các tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam - Trung Quốc 2018”.
Ảnh: Trần Thanh Giang

Mù Căng Chải (Yên Bái – Việt Nam). Ảnh: Nguyễn Thắng 

Trương Gia Giới (Hồ Nam – Trung Quốc). Ảnh: Lam Kiến Cường 

Sa mạc Gobi (Trung Quốc). Ảnh: Trọng Chính 
 
Ly Giang (Quế Lâm – Trung Quốc). Ảnh: Lam Kiến Cường 

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh – Việt Nam). Ảnh: Tất Sơn

Các đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh: Công Đạt

Những năm gần đây, các phóng viên ảnh, nhiếp ảnh gia của Báo ảnh Việt Nam và Tạp chí Hoa  Sen - Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây không ngừng hợp tác giao lưu, nhằm tăng cường tuyên truyền nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch, tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, tăng cường hợp tác giữa truyền thông hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Ông Nguyễn Thắng - Tổng Biên tập Báo ảnh Việt Nam, khẳng định triển lãm là minh chứng cho sự hợp tác có hiệu quả giữa Báo ảnh Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây (Trung Quốc). Trong mỗi hành trình của mình ở nước bạn, các phóng viên ảnh, nhiếp ảnh gia Việt Nam và Trung Quốc đều cảm nhận được vẻ đẹp riêng và ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất, hấp dẫn nhất. 

Từ hàng ngàn bức ảnh đẹp, Báo ảnh Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây đã chọn ra 100 tác phẩm xuất sắc để tổ chức cuộc triển lãm ảnh mang tên “Ấn tượng Việt Nam - Trung Quốc 2018".

Triển lãm gồm 3 nội dung chính: Phong cảnh hữu tình; Vẻ đẹp Quảng Ninh & Quảng Tây; Hợp tác Nhiếp ảnh. 

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 31/12/2018./.

Thực hiện: Trần Thanh Giang, Công Đạt


Top