Tin tức

Khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016


Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nằm 2016. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)
Tối 24/3, tại Công viên 23 tháng 9, Quận 1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 với chương trình nghệ thuật “Sắc màu Phương Nam.”

Ngày hội diễn ra từ ngày 24-27/3 với 150 gian hàng, trong đó có 39 gian hàng địa phương, 44 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 60 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch ở các tỉnh, thành trên cả nước.

Trong khuôn khổ Ngày hội có nhiều hoạt động, chương trình sôi nổi, đa dạng như Lễ tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015; Liên hoan Giọng hát vàng ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Triển lãm và thi ấn phẩm ấn tượng; Hội thảo giới thiệu điểm đến các tỉnh thành...

Đặc biệt, hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Kiên Giang 2016 với chủ đề “Khám phá đất phương Nam,” Ban tổ chức thực hiện chương trình “Sắc màu phương Nam.”

Gian hành của các tỉnh thành khu vực Nam bộ được bố trí riêng, nổi bật với các ý tưởng trang trí thể hiện đậm đà bản sắc phương Nam với hình ảnh sông nước, con người, cuộc sống của nhân dân vùng đất Nam bộ; giới thiệu các chương trình văn hóa, nghệ thuật truyền thống, đậm đà bản sắc.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một hoạt động thường niên giúp khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm du lịch lớn của cả nước, ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố và cả nước.

Ngày hội cũng là cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa với hơn 10 triệu dân của thành phố.

Bên cạnh đó, đây còn là sân chơi giúp các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng khẳng định thương hiệu, triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè với người tiêu dùng thành phố./.
 
TTXVN/VNP


Top