Tin tức

Khai mạc Liên hoan Phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ Nhất

 Lễ khai mạc Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Tối 6/12, Liên hoan Phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ nhất đã khai mạc tại rạp chiếu phim Lê Độ (Đà Nẵng). Liên hoan phim do Đại Sứ quán các nước Chile, Colombia, Mexico và Peru thuộc Liên minh Thái Bình Dương phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Liên hoan giới thiệu, trình chiếu đến công chúng 4 bộ phim đặc sắc nói về văn hóa các nước thành viên Liên minh Thái Bình Dương. Cụ thể, phim "Violeta lên thiên đường" của Đạo diễn Andrés Wood kể lại cuộc đời của một trong những ca sĩ, nhạc sĩ tiêu biểu nhất của văn hóa dân gian Chile, Violeta Parra. Phim hài vui nhộn “Khi lũ trẻ trở về” của Đạo diễn người Mexico Hugo Lara, đề cập các vấn đề của một cặp vợ chồng đã nghỉ hưu khi phải tiếp đón những người con của mình một lần nữa tại nhà. Phim "Những người bạn cũ" của Đạo diễn người Peru Fernando Villarán, kể về những cuộc phiêu lưu thú vị của ba người lớn tuổi, Balito, Domingo và Villarán đã quyết định thực hiện mong muốn của một người bạn quá cố là được quay trở về quê hương. Phim hoạt hình Colombia "Cuốn sách của Lila" của Đạo diễn Marcela Rincón, một câu chuyện đầy màu sắc, Lila một nhân vật trong cuốn sách thiếu nhi bỗng nhiên bị đẩy ra khỏi thế giới của Lila và với sự giúp đỡ của hai người bạn, Lila phải băng qua vùng đất phép màu để trở về với thế giới của mình.

Sự đa dạng của các chủ đề trong các bộ phim được trình chiếu đem đến cho khán giả Việt Nam cái nhìn tổng quan về các giá trị, đặc điểm, truyền thống của 4 quốc gia tạo nên Liên minh Thái Bình Dương. Phim được công chiếu miễn phí và có phụ đề bằng tiếng Việt để phục vụ khán giả Việt Nam thưởng thức.


Ngài Jaime Chomali, Đại sứ Chile chia sẻ, liên hoan phim nhằm giới thiệu văn hóa của các nước Liên minh Thái Bình Dương đến người dân thành phố Đà Nẵng; qua đó tăng cường sự hiểu biết, gần gũi giữa các nước trong liên minh với Việt Nam.

Liên hoan phim diễn ra đến ngày 8/12./.

TTXVN/VNP


Top