Tin tức

Khai mạc Lễ hội thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2

Tối 24-11, tại khu đảo nổi (TP Gia Nghĩa) đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 (từ ngày 24 đến 29-11). Đây là chương trình mở màn chuỗi các sự kiện văn hóa - du lịch của tỉnh Đắk Nông năm 2020.

Ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam trao tặng danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu
cho lãnh đạo tỉnh Đắk Nông. Ảnh: VNP



Lễ khai mạc Lễ hội thổ cẩm lần thứ 2 năm 2020 diễn ra tại khu đảo nổi (TP Gia Nghĩa – Đắk Nông). 
Ảnh: VNP


Một số tiết mục đặc sắc tại đêm khai mạc. 
Ảnh: VNP
Chuỗi sự kiện gồm: Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh, kêu gọi đầu tư du lịch; vòng bán kết và chung kết cuộc thi Miss Tourism Việt Nam 2020; trình diễn trang phục thổ cẩm; lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Lễ hội có sự tham gia của đoàn nghệ nhân các tỉnh Tây Nguyên, các vùng miền trong nước và đến từ các nước Lào, Campuchia và Indonesia.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, trưởng ban tổ chức, cho biết tiếp nối thành công của năm trước, lễ hội năm nay tiếp tục các hoạt động nhằm bảo tồn phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của mỗi dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết, tôn vinh văn hóa làng nghề còn được lưu truyền đến nay.

Với hơn 40 dân tộc anh em cùng sinh sống, Đắk Nông lưu giữ nhiều vốn văn hóa truyền thống phong phú và đặc sắc, trong đó thổ cẩm là một trong những phương tiện biểu đạt. Thổ cẩm cũng là di sản văn hóa quý giá, giàu tính nhân văn cần được bảo tồn và phát triển.

Cũng trong dịp này Đắk Nông chính thức nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. Lễ bế mạc dự kiến sẽ diễn ra vào đêm 29-11./.

Tin, ảnh: Thanh Hòa – Công Đạt/VNP


Top