Tin tức

Khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018

Màn trình diễn bắn pháo hoa của đội Ba Lan. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018-DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” đã chính thức diễn ra bên bờ sông Hàn vào tối 30/4/2018. 

Tham dự đêm khai mạc có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Đà Nẵng cùng đại diện các bộ, ngành trung ương, đại diện các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng bạn bè quốc tế. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết: Hòa trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng ngày thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 chính thức khai mạc tại Đà Nẵng. Có thể nói, Lễ hội pháo hoa Quốc tế là một trong những niềm tự hào của thành phố trẻ Đà Nẵng. Lễ hội pháo hoa góp phần đưa Đà Nẵng kết nối gần hơn với bạn bè trong nước cũng như quốc tế; Tạo ra một hình ảnh của thành phố Đà Nẵng trẻ trung, sôi động và luôn tiến về phía trước. 

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu,” các đội tham gia Lễ hội pháo hoa Quốc tế 2018 giới thiệu cho khán giả những nét lịch sử, văn hóa, truyền thống và những kỳ tích của những đất nước, vùng lãnh thổ qua thông điệp bằng sắc màu pháo hoa. 

Trong đêm khai mạc đã diễn ra các màn trình diễn pháo hoa đặc sắc của Đà Nẵng (Việt Nam) và đội pháo hoa Ba Lan.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4/2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Italy, Hong Kong, Thụy Điển và Bồ Đào Nha./.

TTXVN/VNP


Top