Tin tức

Khai mạc Không gian Văn hóa Việt Nam - Lào

Các đại biểu tham quan các giam trưng bày văn hóa Việt- Lào. Ảnh: Quân Trang-TTXVN
Chiều 8/11, tại tỉnh Thái Nguyên, Ban Tổ chức Cuộc thi “Hùng biện Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam” năm 2019 đã tổ chức khai mạc Không gian Văn hóa Việt Nam - Lào và Chương trình giao lưu văn hóa Lào - Việt. Đây là một trong những hoạt động bên lề của cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các lưu học sinh Lào được giao lưu văn hóa, văn nghệ và tìm hiểu thêm về mảnh đất lịch sử, con người của tỉnh Thái Nguyên, cũng như đời sống sinh hoạt của người dân vùng Việt Bắc.

Không gian văn hóa Việt Nam - Lào là nơi trưng bày các hình ảnh, hiện vật gắn với các sự kiện lịch sử quan trọng trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào. Đây cũng là nơi giới thiệu với công chúng những trang phục, công cụ lao động, nhạc cụ, ẩm thực… tái hiện các hoạt động văn hóa - văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng của cư dân 2 vùng văn hóa Đông Bắc và Tây Bắc, trong đó có văn hóa thưởng trà, nét ẩm thực đặc trưng của vùng chè Thái Nguyên. Không gian văn hóa được sắp xếp, bố trí thành 2 khu vực với 11 gian hàng gồm khu trưng bày hiện vật văn hóa của hai quốc gia và khu ẩm thực. Các gian hàng được thiết kế mở với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Chương trình giao lưu văn hóa Lào - Việt được tổ chức với các hoạt động như nhảy sạp, múa hát tập thể... Bên cạnh đó, các lưu học sinh Lào, các sinh viên Việt Nam và các đại biểu có mặt tại chương trình còn được trải nghiệm những trò chơi dân gian, trò chơi tập thể tại khu chợ văn hóa Việt.

Không gian văn hóa Việt Nam – Lào là sân chơi bổ ích, lý thú, góp phần giúp lưu học sinh Lào hiểu thêm về bản sắc văn hóa, cuộc sống của người Việt Nam, đồng thời giúp lưu học sinh Lào hòa nhập với cuộc sống và môi trường học tập tại Việt Nam./.

TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top