Tin tức

Khai mạc Hội nghị quan chức giao thông vận tải ASEAN lần 41

(Nguồn: ASEAN.org)
Ngày 26/4, Hội nghị các quan chức cấp cao ngành giao thông vận tải ASEAN (STOM) lần thứ 41 đã khai mạc tại thủ đô Manila của Philippines để thảo luận về những sáng kiến thúc đẩy hơn nữa kết nối giao thông trong khu vực.

Tham dự hội nghị có 120 quan chức cấp cao ngành giao thông và phái đoàn của 10 nước thành viên ASEAN và các đối tác đối thoại của ASEAN gồm Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng phụ trách kế hoạch thuộc Bộ Giao thông vận tải và Truyền thông (DOTC) Philippines Sherielysse Bonifacio cho biết hội nghị sẽ tạo thuận lợi để các nước ASEAN tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải, qua đó sẽ giúp tăng cường liên kết trong khu vực và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Theo DOTC, ngành giao thông vận tải cũng sẽ triển khai các dự án và chương trình mới sau khi hội nghị thông qua Kế hoạch Chiến lược giao thông vận tải Kuala Lumpur 2016-2025, văn kiện đề ra 30 mục tiêu cụ thể, 78 chương trình hành động trong 5 lĩnh vực của ngành vận tải gồm hàng không, đường bộ, đường biển, giao thông bền vững và hạ tầng giao thông để hướng dẫn hội nhập kinh tế ASEAN giai đoạn 2016-2025.

Theo DOTC, hội nghị sẽ kéo dài đến ngày 28/4./.
 
TTXVN/VNP


Top