Tin tức

Khai mạc Hội chợ, Triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông Thành phố Hồ Chí Minh lần 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ, Triển lãm Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông Tp. HCM lần 1 năm 2017.
Khách tham quan gian hàng tại Hội chợ - Triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông Tp. HCM lần 1.
 Sáng 11-5, Hội chợ, Triển lãm Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông Thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM) lần 1 năm 2017 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị, số 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM. Đến dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm, Phó Chủ tịch UBND Tp. HCM Trần Vĩnh Tuyến.

Phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đánh giá cao sáng kiến và chỉ đạo của UBND Tp. HCM về tổ chức Hội chợ, Triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, liên kết hợp tác tại Tp. HCM và mở rộng ra trong cả Vùng kinh tế phía Nam.

Thứ trưởng Phan Tâm mong muốn Tp. HCM tiếp tục chỉ đạo để tổ chức Hội chợ trong các năm tới; hỗ trợ, phối hợp với các địa phương khác tổ chức nhân rộng mô hình này ra các tỉnh, thành phố khác trong cả nước; thực hiện tốt mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực CNTT- điện tử - viễn thông; và kiến tạo thị trường cho các doanh nghiệp CNTT, điện tử, viễn thông Việt Nam, đặc biệt là thị trường công.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực CNTT, điện tử, viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết đồng hành cùng TPHCM và các doanh nghiệp thông qua việc tiếp tục ban hành và tham mưu cho Chính phủ các cơ chế chính sách thúc đẩy, hỗ trợ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như tạo thị trường để cho doanh nghiệp phát triển ngày càng bền vững, Thứ trưởng Phan Tâm khẳng định.


Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Tp. HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, Tp. HCM là trung tâm khoa học công nghệ của cả nước, với hơn 1.400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Tp. HCM đã triển khai và tiếp tục nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, nên mong muốn Hội chợ - Triển lãm này là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ Việt giới thiệu các sản phẩm, giải pháp, ứng dụng thiết thực đến các cấp chính quyền phường, xã, quận, huyện và các sở ngành để đẩy mạnh cải cách hành chính.

Thành phố cũng mong muốn Hội chợ - Triển lãm tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp CNTT và các doanh nghiệp ứng dụng đang hoạt động trên địa bàn thành phố và là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm công nghệ Việt Nam để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân thành phố, với các tiện ích cho vấn đề giao thông, bảo vệ sức khỏe, môi trường,… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sống.

Hội chợ, Triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông Tp. HCM lần 1 diễn ra đến hết ngày 12-5-2017, thu hút 50 gian hàng đến từ 38 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực CNTT, điện tử và viễn thông.

Sự kiện này do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. HCM tổ chức dưới sự chủ trì của UBND Tp. HCM nhằm mục đích giới thiệu, tôn vinh, quảng bá những sản phẩm CNTT, điện tử, viễn thông Việt đáp ứng những tiêu chí về hiệu quả kinh tế - xã hội, uy tín thương hiệu, có doanh thu, thị phần tốt, số lượng khách hàng sử dụng lớn và có sự sáng tạo đột phá về công nghệ. Qua đó, khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc ủng hộ các sản phẩm công nghệ trí tuệ Việt, nâng cao kiến thức công nghệ cho người tiêu dùng Việt.
 
Đặc biệt, khu Startup Nông nghiệp công nghệ cao sẽ giới thiệu một số sản phẩm có tiềm năng ứng dụng hiệu quả tại triển lãm, thể hiện sự quan tâm đầu tư đúng hướng của lãnh đạo thành phố đối với lĩnh vực mang tính thời sự này.

Ngày thứ nhất của Hội chợ, Triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông Tp. HCM được khép lại bằng đêm Gala kết nối doanh nghiệp. Đây chính là “điểm hẹn” cho các doanh nghiệp kết nối theo tiêu chí: cùng liên kết, cùng phát triển vì mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, thành phố tiên phong của cả nước trong lĩnh vực CNTT- Điện tử - Viễn thông.

Trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm còn có 4 hội thảo chuyên đề: “Giải pháp công nghệ thông tin cho xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh”, “Giải pháp số hóa phục vụ cải cách hành chính và chính quyền điện tử” “Ứng dụng IoT trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao” và “Các ứng dụng của sản phẩm vi mạch Việt Nam”.

Tại lễ khai mạc, công ty Điện tử Cây Tre Việt đã trao tặng 10 bộ máy tính thương hiệu VENR cho những học sinh giỏi, đam mê CNTT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 3. /.
 
Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh

 


Top