Tin tức

Khai mạc Festival áo dài Hà Nội năm 2016


Trình diễn áo dài tại sự kiện giới thiệu Festival áo dài Hà Nội năm 2016. (Ảnh: Đinh Thị Thuận/TTXVN)
Tối 14/10, Festival áo dài Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam” đã tưng bừng diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, khẳng định Festival áo dài Hà Nội năm 2016 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm triển khai nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Festival sẽ giới thiệu đến nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế nét đẹp độc đáo của áo dài Thăng Long-Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Trong không gian Festival áo dài Hà Nội năm 2016, nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút khách tham quan sẽ diễn ra. Đây thực sự là ý tưởng sáng tạo; là sản phẩm du lịch mới góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến với khách du lịch. Festival áo dài Hà Nội năm 2016 là hoạt động văn hóa du lịch thiết thực góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ngay tại lễ khai mạc, các nhà thiết kế Lan Hương, Chu La, Đỗ Trịnh Hoài Nam, La Hằng... đã trình diễn các bộ sưu tập áo dài trên nền nhạc truyền thống, thực sự cuốn hút người xem.

Trong suốt ba ngày diễn ra Festival áo dài Hà Nội, người dân và du khách được thưởng lãm nhiều hình ảnh về lịch sử áo dài Việt Nam, được xem các trang phục truyền thống của dân tộc thiểu số, được nhìn ngắm nhiều mẫu áo dài và có thể được thiết kế, may áo dài ngay tại chỗ.

Bên cạnh đó, các đầu bếp tốp 3 Master Chef 2014 cùng nhiều nghệ nhân ẩm thực khác sẽ trình diễn các món ăn độc đáo nhằm quảng bá ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam đến với du khách. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật gắn với áo dài cũng liên tục diễn ra trong thời gian tổ chức Festival làm tăng sức hấp dẫn cho lễ hội.

Festival áo dài Hà Nội năm 2016 do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, diễn ra đến hết ngày 16/10./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top