Tin tức

Khai mạc đường hoa Xuân Hà Nội chào đón Tết nguyên đán


Đường hoa Xuân "hành trình vàng son Tết Việt" rực rỡ sắc màu. Ảnh: TTXVN phát
Ngày 22/1, đường hoa Xuân Hà Nội với chủ đề "Hành trình vàng son Tết Việt" trong khuôn khổ sự kiện “Home Ha Noi Xuân 2022” đã khai mạc tại Khu đô thị Mailand Hanoi City - Splendora, Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Đây là năm thứ hai đường hoa Xuân được tổ chức cho cư dân khu đô thị và người dân Thủ đô vui Xuân, đón tết Nhâm Dần. Đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy các giá trị văn hóa, tinh thần của Thành phố sáng tạo Hà Nội.

Đường hoa năm nay không chỉ đẹp, ấn tượng, nhiều loài hoa, cây trái mà còn được thiết kế rất độc đáo. Không gian đường hoa Xuân được thiết kế từ ý tưởng chủ đạo về một Hà Nội vàng son trong quá khứ, đầy sức sống, sáng tạo trong hiện tại và hứng khởi đón những điều mới mẻ, đầy lạc quan trong tương lai. Nổi bật trong không gian đường hoa xuân là hình ảnh con tàu nhiều màu sắc, lao về phía trước. Đoàn tàu mùa Xuân chạy qua những cánh đồng hoa khoe sắc và âm thanh náo nức của mùa Xuân. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Trong ngày khai mạc đường hoa Xuân, đơn vị tổ chức cũng đưa Phố đi bộ Pont de Long Biên vào hoạt động, phục vụ cư dân đô thị cũng như du khách tới du Xuân. Phố đi bộ Pont de Long Biên là hình ảnh một Hà Nội xưa, mang nét văn hóa của người Tràng An vàng son, thanh lịch. Không gian phố đi bộ được thiết kế với những vòm cầu cạn, biểu trưng cho khung cảnh Khu phố nghệ thuật ở Paris và 15 gian hàng cổ mang bóng dáng cổ truyền đặc trưng của chốn kinh kỳ ngàn năm văn hiến. Phố đi bộ Pont de Long Biên có sự giao thoa văn hóa giữa kiến trúc Pháp và nét hào hoa đất Kinh kỳ. Nhiều du khách thích thú trải nghiệm gian hàng, chụp ảnh với các nghệ nhân và không gian văn hóa lãng mạn.

Sự kiện đường hoa và khai trương phố đi bộ Pont de Long Biên do Công ty Phú Long cùng các đơn vị đồng hành: Bộ Ngoại giao, Sở Văn hoá thể thao Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức, UNESCO, UN- Habitat, hướng tới trở thành hoạt động thường niên tại Mailand Hanoi City, hình thành không gian văn hóa sáng tạo, mở rộng hoạt động và ý nghĩa thiết thực của tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, hoạt động Home Hanoi Xuân 2022 nằm trong chương trình hoạt động thực hiện cam kết, sáng kiến gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO giai đoạn 2021-2025 do tập đoàn Sovico thực hiện với mục đích xây dựng hình thành một tuyến phố đi bộ tại khu vực Bắc An Khánh - Hoài Đức. Đây sẽ là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Sovico với mục đích xây dựng đề án hình thành, mở rộng tuyến phố đi bộ, không gian văn hóa sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Chương trình 03 của Thành ủy Hà Nội khóa 17.

Home Hanoi Xuân 2022 với những giá trị văn hóa, giáo dục, kết nối truyền thống – hiện tại – tương lai, nhằm khơi gợi sự sáng tạo cho giới trẻ, đồng thời góp phần giao lưu văn hóa, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống,  hình thành không gian văn hóa phía Tây Hà Nội trong thời gian tới.

Để đảm bảo "mục tiêu kép" vừa tạo không gian văn hóa cho người dân vui xuân, đón tết vừa an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp kiểm soát số người tham gia, Ban Tổ chức đã phân chia lịch hoạt động một cách khoa học, văn minh, đảm bảo giãn cách và an toàn cho mọi du khách tới tham quan, thưởng lãm đường hoa xuân.

Sự kiện mở cửa tự do cho người dân tham quan, thưởng lãm hàng ngày từ ngày 23/1 đến ngày 6/2, từ 9 giờ tới 21 giờ./.

TTXVN/VNP


Top