Tin tức

Khai mạc Diễn đàn An toàn thực phẩm

Các thành viên tham dự Diễn đàn An toàn thực phẩm tại Hà Nội.
Ngày 2/11, Viện Mekong đã tổ chức Diễn đàn An toàn thực phẩm tại Hà Nội.

Tại Diễn đàn, những người tham gia đã nghe các chia sẻ về việc sửa đổi quy định về quản lý an toàn thực phẩm, đào tạo an toàn thực phẩm  thông qua quản lý hoá chất và dịch bệnh, nâng cao năng lực quản lý và nhận thức của người dân về an toàn thực phẩm, vấn đề truyền thông về an toàn thực phẩm tại Việt Nam...

Ông Watcharas Leelawath- Giám đốc Viện Mekong cho biết, Viện Mekong (MI) là một tổ chức liên chính phủ với sứ mệnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) và Chương trình hỗ trợ của chính phủ New Zealand (NZAP), cơ quan tài trợ nhằm hỗ trợ cho 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam đang tập trung vào lĩnh vực An toàn thực phẩm.

MI và NZAP hiện đang phối hợp triển khai Dự án An toàn thực phẩm với mục đích đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý tại 4 nước về các vấn đề thiết yếu trong an toàn vệ sinh thực phẩm và các tiêu chuẩn quản lý quy định về an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi sản xuất. Theo đó, các hoạt động hỗ trợ tập huấn cũng sẽ được tổ chức, tạo điều kiện cho dự án có thể được triển khai tại từng nước phù hợp với điều kiện và thực tế của nước đó.

Đây là lần thứ hai Viện Mekong tổ chức Diễn đàn An toàn thực phẩm tại Việt Nam. Diễn đàn nhằm kết nối những người tham gia chia sẻ kiến thức và kỹ năng đã được cung cấp trong các khoá đào tạo của Viện Mekong.

Bên cạnh đó, tại diễn đàn, những người tham gia cũng thảo luận các vấn đề ưu tiên về an toàn thực phẩm tại Việt Nam hiện nay và sự hợp tác trong tương lai với Viện Mekong./.
Thực hiện: Ngân Hà


Top