Tin tức

Khai mạc Đại hội đồng lần thứ V của Hội thánh Tin lành Việt Nam

Một hoạt động tại Đại hội đồng. (Nguồn: httlvn.org)
Sáng 18/7, tại Viện Thánh kinh Thần học, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã khai mạc Đại hội đồng lần thứ V (lần thứ 47 theo lịch sử của Hội thánh).

Đây là hoạt động tôn giáo quan trọng và lớn nhất của Hội thánh được tổ chức 4 năm một lần, với sự tham gia của hơn 3.000 đại biểu từ 34 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Quảng Trị trở vào), đại diện các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Tấn Hùng - Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định Đại hội đồng là sự kiện trọng đại, là ngày vui lớn của toàn thể chức sắc, tín hữu Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam).

Trong quá trình hoạt động tôn giáo, đa số tín hữu, chức sắc của Hội thánh đã cùng đồng bào các tôn giáo và nhân dân cả nước tích cực tham gia lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa mới, hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động từ thiện..., đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của nhân dân; khuyến khích những hoạt động tôn giáo tiến bộ vì lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân.

Ông Trần Tấn Hùng cho biết Ban Tôn giáo Chính phủ hoan nghênh nội dung tu chỉnh Hiến chương đã được đưa vào Đại hội đồng lần này và mong muốn các đại biểu sẽ tích cực đóng góp cho Đại hội những phương án tu chỉnh Hiến chương vừa phát huy được truyền thống tốt đẹp của Hội thánh, vừa đảm bảo nguyên tắc tuân thủ pháp luật và hài hòa với các tổ chức tôn giáo khác.

Ông Trần Tấn Hùng bày tỏ tin tưởng rằng trong thời gian tới, với đường hướng hoạt động “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc," dưới sự lãnh đạo của Ban Trị sự Tổng Liên hội nhiệm kỳ 2017-2021, tín hữu, chức sắc của Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự phát triển chung của đất nước.

Đại hội đồng lần thứ V của Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) diễn ra từ ngày 17-21/7, tập trung vào các nội dung: Bồi linh, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2013-2017, thảo luận tu chỉnh Hiến chương và bầu Ban Trị sự Tổng hội nhiệm kỳ 2017-2021./.
 
Nguồn: vietnam+


Top