Tin tức

Khai mạc Chợ công nghệ - Thiết bị Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019

Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: Ngọc Thiện - TTXVN

Sáng 22/10, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ cùng các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Chợ công nghệ - thiết bị và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 (Techmart - Techfest Mekong 2019).

Techmart - Techfest Mekong 2019 đã thu hút được gần 200 đơn vị tham gia trưng bày hơn 800 kết quả nghiên cứu với hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp có hoạt động nghiên cứu ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu, tập trung vào hai ngành công nghiệp của vùng là chế biến lương thực và chế biến thuỷ, hải sản. Tại đây còn có sự tham gia của các doanh nghiệp nghiên cứu sản xuất các sản phẩm, chế phẩm sinh học hỗ trợ cho sự phát triển sản phẩm xuất khẩu gạo, thủy sản như: hệ thống giám sát môi trường và điều khiển tự động cho vườn cây; công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh phòng trừ vi nấm và tuyến trùng gây hại cây trồng; hệ thống sấy nông sản dạng tháp, máy gieo hạt công nghệ cao, hệ thống dây chuyền thiết bị xử lý rác thải sinh hoạt thành phân bón hữu cơ. Bên cạnh các kết quả nghiên của Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Cần Thơ, Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, Học viện Nông nghiệp Việt Nam… thì Techmart – Techfest Mekong 2019 còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm của hơn 30 cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng có phiên kết nối giữa quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp. Techmart – Techfest Mekong 2019  có khu gian hàng trưng bày kết quả nghiên cứu của các nhà sáng chế không chuyên đến từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết: Techmart - Techfest Mekong 2019 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với mục tiêu trưng bày, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ nổi bật của các viện, trường, tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà sáng chế không chuyên nhằm tạo lập môi trường gắn kết khoa học, công nghệ với sản xuất kinh doanh; thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, các thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống; hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, thiết bị và sản phẩm, tạo năng lực cạnh tranh trong hội nhập, phát triển của các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hoạt động cũng tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm, mở rộng phát triển thị trường giữa các tỉnh trong khu vực với các tỉnh, thành trong nước.

Ngoài ra, Techmart – Techfest Mekong 2019 còn kết nối các thành phần của Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.

Techmart - Techfest Mekong 2019 là sự kiện nằm trong chuỗi Ngày hội Khởi nghiệp tại các vùng trọng điểm như Techfest vùng Đông Nam Bộ tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Techfest Tây Nguyên tại Lâm Đồng, Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi Bắc Bộ tại Hà Nội. Đây cũng sẽ là tiền đề cho việc tổ chức sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 3 - 6/12, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh)./.
 

TTXVN/VNP


Top