Tin tức

Khách quốc tế đầu tiên dùng thị thực điện tử Việt Nam đến TP.HCM

Chiều 4/2, tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã tổ chức lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên sử dụng thị thực điện tử Việt Nam đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại lễ đón, Ban tổ chức đã trao quà lưu niệm và gửi lời chúc tốt lành nhất nhân dịp những ngày đầu năm mới đến ông Richard Kenneth Wilson (Vương quốc Anh) - vị khách quốc tế đầu tiên sử dụng thị thực điện tử Việt Nam đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, ông Richard đã đề nghị được cấp thị thực điện tử để nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 3/2 đến 5/3, Cục quản lý, xuất nhập cảnh đã cấp thị thực điện tử đầu tiên cho ông trong ngày 1/2, ngày Nghị định 07/2017/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực.

Theo Nghị định số 07/2017/NĐ-CP, bắt đầu từ ngày 1/2/2017, Việt Nam triển khai cấp thị thực điện tử cho khách quốc tế.

Toàn bộ quá trình từ khi nộp hồ sơ đến lúc nhận thị thực đều thông qua phương tiện điện tử.

Việc sử dụng thị thực điện tử mang đến cho người dùng nhiều tiện dụng như đương sự không cần có mặt trực tiếp; không yêu cầu có cơ quan bảo lãnh; thời gian xem xét chỉ mất 3 ngày; thời hạn visa 30 ngày và chỉ cần thanh toán phí visa qua mạng.

Thị thực điện tử Việt Nam (E-visa) được áp dụng cho công dân của các nước có hộ chiếu hợp lệ, muốn đến Việt Nam với mục đích du lịch, tìm kiếm đối tác kinh tế…

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam có thể trực tiếp cấp visa Việt Nam cho người nước ngoài mà không cần thông qua các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài như trước; qua đó, tạo điều kiện cho khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn khi làm các thủ tục.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2017, Sở Du lịch thành phố sẽ xây dựng và phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng, thế mạnh của thành phố như du lịch có trách nhiệm gắn với phát triển nông thôn mới, du lịch đường thủy, du lịch kết hợp hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe…

Đồng thời, ngành du lịch cũng tập trung tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố, tăng cường tổ chức các sự kiện du lịch trong nước hướng đến mục tiêu “mỗi tháng một sự kiện” nhằm đa dạng hóa các hoạt động, sự kiện du lịch để thu hút du khách đến thành phố.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, từ ngày 20/1-1/2, tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt khoảng 253.000 lượt khách, số chuyến bay quốc tế đến thành phố đạt trung bình từ 120-135 chuyến/ngày./.
 
TTXVN/VNP


Top