Kinh tế

Kết nối giao thương nông lâm sản và thủy sản an toàn giữa Hà Nội với Hà Nam

Nằm trong chuỗi liên kết 36 tỉnh với thành phố Hà Nội để giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP, “Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” đã được tổ chức ở Hà Nội.
Ông Trương Quốc Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Hà Nam cho biết việc tổ chức Tuần lễ lần này là cơ hội để tạo dựng kết nối thương mại giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến nông sản thực phẩm tỉnh Hà Nam với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, người mua tại Hà Nội và các tỉnh. Tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, thu hút các đối tác, doanh nghiệp quan tâm, hợp tác, đầu tư tại tỉnh Hà Nam và nâng tầm thương hiệu sản phẩm nông sản thực phẩm.

Bên cạnh đó để cơ quan quản lý, người sản xuất, kinh doanh nắm bắt cụ thể hơn nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó cải tiến, nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm, phát triển sản phẩm mới, hỗ trợ các cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.



Ông Trương Quốc Hưng -Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm, thủy sản tỉnh Hà Nam giới thiệu với
b
à Nguyễn Thị Thu Hằng – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm, thủy sản Hà Nội
các sản phẩm tham dự 
"Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” tại Hà Nội.


Các cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản kiểm tra các sản phẩm tại không gian trưng bày. 
Đoàn cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hà Nội do Chi cục trưởng Nguyễn Thị Thu Hằng dẫn đầu đến kiểm tra và lấy mẫu sản phẩm
tại gian hàng của "
Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021”.
 

Gian hàng trưng bày sản phẩm của thương hiệu Mocbacmilk.
 

Các sản phẩm được đem đến "Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” 
đều đã có mã QR để người mua có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ.
 
“Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021” tại Hà Nội có sự tham gia các gian hàng của tỉnh Hà Nam thể hiện được tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm nông sản tỉnh. Các gian hàng giới thiệu, quảng bá thể hiện văn minh thương mại, trang trí thể hiện rõ nét sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực an toàn và sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh.

Bên cạnh những gian hàng của tỉnh Hà Nam, còn có sự tham gia của các cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản thuộc các tỉnh, thành phố lân cận là Tuyên Quang, Sơn La, Hoà Bình, Hà Nội...

Một số sản phẩm tiêu biểu tại Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn
và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2021:












Chị Trần Thanh Thuỷ, đại diện Công ty cổ phần MD Queens chia sẻ: “Sản phẩm Trà Xạ Đen của chúng tôi đã đạt giải thưởng OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội nhưng trong tình hình dịch bệnh việc bán hàng đến với người tiêu dùng rất khó khăn. Vì thế, mà qua việc được tham gia chương trình lần này cũng mong muốn để sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn”.

Ông Trương Quốc Hưng- Chi cục trưởng Chi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Hà Nam cũng bày tỏ rằng Hà Nam và Hà Nội là hai tỉnh lân cận rất gần nhau nên hi vọng sắp tới thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổ chức những tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản an toàn và các sản phẩm OCOP nhiều hơn để Hà Nam có nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm địa phương đến với người dân Thủ đô./.
Bài: Ngân Hà   Ảnh: Khánh Long

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top