Tin tức

Indonesia tăng cường các biện pháp an ninh sau vụ tấn công khủng bố

Cảnh sát đặc nhiệm Indonesia đột kích căn nhà của nghi can vụ tấn công khủng bố Jakarta, tại Cirebon,
phía tây đảo Java ngày 15/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Sau vụ đánh bom liên hoàn ở Jakarta hồi tuần trước khiến 8 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương, Indonesia đang cân nhắc các biện pháp mới nhằm giúp ngăn chặn các âm mưu tấn công khủng bố. Đây là thông báo của Bộ trưởng điều phối về an ninh, chính trị và pháp lý của Indonesia Luhut Panjaitan đưa ra ngày 18/1.

Theo Bộ trưởng Luhut, các biện pháp mới bao gồm việc xem xét lại luật khủng bố, theo đó, cho phép các cơ quan an ninh nước này bắt giữ các đối tượng bị tình nghi âm mưu thực hiện các vụ tấn công khủng bố. Ông cho biết chính phủ sẽ đề xuất Quốc hội xem xét lại luật khủng bố và bày tỏ hy vọng việc sửa đổi có thể hoàn tất trong năm nay.

Chính phủ Indonesia đã từng đề xuất việc này lên Quốc hội hồi năm 2001, song đã bị bác bỏ do các nghị sỹ lo ngại quyền bắt giữ có thể bị lạm dụng vì mục đích chính trị.

Cùng ngày, người phát ngôn Cơ quan Chống khủng bố quốc gia (BNPT) Irfan Idris cho biết chính phủ sẽ tăng cường giám sát những người đã từng bị giam giữ với cáo buộc liên quan đến khủng bố.

Theo ông Irfan, có tới hàng trăm người đã từng bị giam giữ đang lên kế hoạch đến Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hiện cơ quan này đang theo dõi những tù nhân đã được thả hồi năm ngoái, đồng thời yêu cầu cơ quan xuất nhập cảnh ngăn không cho những người này sang Syria hoặc Iraq./.
 
TTXVN/VNP


Top