Tin tức

Indonesia sẽ tổ chức Diễn đàn Thị trưởng ASEAN lần thứ 2

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Straits Times)
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Diễn đàn Thị trưởng ASEAN (AMF) sẽ diễn ra tại thành phố Makassar ở Nam Sulawesi từ ngày 9-11/9 tới. Sự kiện này được đồng tổ chức bởi chính quyền thành phố Makassar cùng các thành phố và chính quyền địa phương khu vực châu Á-Thái Bình Dương (UCLG ASPAC).

Đây là diễn đàn khu vực được tổ chức lần thứ 2, sau lần đầu tiên diễn ra thành công vào năm 2011 tại Surabaya, Đông Java.

Diễn đàn dự kiến sẽ thảo luận về các khuôn khổ chính sách và công cụ, tạo thuận lợi cho việc chia sẻ kiến thức và học hỏi lẫn nhau giữa các thị trưởng và một số tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực này nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, đồng thời hướng tới một cộng đồng mạnh mẽ hơn trong khu vực ASEAN.

Thị trưởng Makassar, Moh Ramdhan Pomanto khẳng định, thành phố Makassar chủ nhà đã sẵn sàng chào đón 150 thị trưởng trong khu vực ASEAN cùng với các Đại sứ từ nhiều nước. "Đây cũng là dịp tốt để chúng tôi giới thiệu các tiềm năng của thành phố Makassar không chỉ với các thị trưởng trong khu vực ASEAN mà với cả các doanh nhân nước ngoài sẽ tham dự sự kiện này.”

Trong khuôn khổ Diễn đàn Thị trưởng ASEAN sẽ có một loạt các hoạt động như diễn đàn đầu tư Makassar, Hội chợ Makassar Expo và Tuần lễ Cộng đồng ASEAN…/.
 
TTXVN/VNP


Top