Thương hiệu Việt

Hữu Nghị - ngọt ngào hương vị quê hương

Với người Việt Nam, các sản phẩm bánh, mứt, kẹo của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị từ lâu đã trở nên quen thuộc và thân thiết với nhiều gia đình, nhất là vào mỗi dịp Tết đến xuân về.
Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, dạo một vòng qua các phố và siêu thị ở Hà Nội, thấy các quầy hàng bày bán khá nhiều loại bánh kẹo của Hữu Nghị, loại nào mẫu mã cũng đẹp và bắt mắt.

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo, Hữu Nghị liên tục cho ra đời những dòng sản phẩm mới có sự cách tân cả về hình thức và chất lượng. Hiện nay, Công ty có hơn 100 mẫu mã sản phẩm khác nhau. Thành phần đặc biệt để Hữu Nghị làm nên những sản phẩm mang đậm hương vị thiên nhiên là chính từ tiềm năng cây trái dồi dào của Việt Nam như: sen, bí, chuối, gừng, táo, quất...
 

Hữu Nghị hiện có 4 nhà máy với hàng chục dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu.


Hữu Nghị là doanh nghiệp tiên phong áp dụng nghiêm túc các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.


Với hơn 200.000 đại lí bán lẻ trên cả nước, Hữu Nghị sẽ dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.


Không chỉ tốt về chất lượng, các loại bánh của Hữu Nghị còn đẹp về hình thức, hợp thị hiếu người tiêu dùng.


Những chiếc bánh ngọt của Hữu Nghị được làm bằng các loại nguyên liệu tuyệt hảo.


Bánh trứng Tipo của Hữu Nghị rất được thị trường ưa chuộng.


Những chiếc bánh Trung Thu mang đậm hương vị truyền thống của Hữu Nghị.

Các loại bánh hộp cao cấp như Tipo, Omoni, Spring, Oriental, Goldream… với nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ được coi là dòng sản phẩm "đối ngoại", bởi đây là loại bánh thường được mọi người mua để làm quà tặng mỗi khi có dịp lễ Tết. Bên cạnh đó, Hữu Nghị còn có các sản phẩm kẹo hộp Joli và Suri với hương vị sữa, socola, caramen, mẫu mã bao bì bắt mắt rất được thế giới trẻ ưa thích.

Gần đây, Hữu nghị đưa ra thị trường dòng bánh mì “ăn nhanh” Staff và Lucky phù hợp với nhịp sống công nghiệp nên được giới công sở đón nhận nồng nhiệt. Nhiều người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam cũng đã chọn sản phẩm này cho bữa sáng vội vã của mình.

Nhờ có sự phong phú về hương vị, kiểu dáng và mẫu mã nên thị trường của Hữu Nghị khá rộng với nhiều phân khúc khác nhau, từ bình dân đến cao cấp, do đó đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Nhiều năm liền thương hiệu Hữu Nghị được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Công ty đều đặn đạt mức doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước trên 44 tỷ đồng và xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia với kim ngạch xuất khấu đạt trên 10 triệu USD/năm.

Thông qua chính sách phát triển phù hợp, nắm bắt kịp thời xu hướng tiêu dùng, Hữu Nghị đã tạo được một vị thế vững chắc trên thị trường nội địa và vươn đến thị trường nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Singapor, Phillipines, Lào, Indonesia… Trong chiến lược phát triển, Hữu Nghị đang nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp bánh kẹo đầu tiên của Việt Nam xâm nhập sâu vào thị trường các nước Hồi giáo, nơi sản phẩm bánh kẹo có sức tiêu thụ rất lớn.

Để thực hiện chiến lược phát triển của mình, Hữu Nghị đã đầu tư mở rộng thêm nhà xưởng, dây chuyền sản xuất mới với công nghệ hiện đại. Hiện nay, Công ty có 4 nhà máy với hàng chục dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu. Mạng lưới phân phối nội địa vững mạnh với hàng trăm nhà phân phối và gần 200.000 đại lý bán lẻ trên cả nước. Hữu Nghị cũng là doanh nghiệp lớn của Việt Nam tiên phong áp dụng nghiêm túc tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và hệ thống quản lý chất lượng ISO 22.000:2005 và HACCP. 

Với những nỗ lực trên, Hữu Nghị đã khẳng định được thương hiệu của mình với nhiều giải thưởng danh giá như:  Thương hiệu mạnh Việt Nam (2009), Doanh nghiệp hội nhập và phát triển (2009), Cúp Vàng sản phẩm tiêu biểu 1000 năm Thăng Long-Hà Nội (2010), Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền...

 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Trần Thanh Giang & Tư liệu

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top