Tin tức

Huế sẵn sàng cho Festival 2016


Quang cảnh buổi họp báo.
Chiều 28/4, tại Huế, diễn ra buổi Họp báo Khai mạc Festival Huế 2016. Festival Huế 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 04/5/2016.

Chương trình Festival Huế 2016 sẽ được tổ chức theo hướng không quá dàn trải, tinh gọn; phát huy nội lực, huy động lực lượng văn nghệ sỹ trên địa bàn làm nòng cốt; đẩy mạnh xã hội hóa trong các hoạt động lễ hội” nhằm thu hút công chúng, giữ vững vị thế, thương hiệu quốc tế của Festival Huế góp phần phát huy và quảng bá truyền thống văn hóa Huế và văn hóa Việt Nam một cách hiệu quả.

Festival Huế 2016 sẽ có 36 đơn vị nghệ thuật chính thức tham gia, trong đó có 23 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 17 quốc gia trên thế giới. Các chương trình nghệ thuật đặc sắc của các đoàn sẽ được diễn ra hàng đêm trên các sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định cũng như một số điểm diễn giao lưu khác trên địa bàn thành phố.

Festival Huế 2016 với các lễ hội đầy màu sắc và gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng với sự tham gia của đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên và công chúng, bao gồm các cuộc trưng bày, triển lãm, nghệ thuật sắp đặt; các họat động trình diễn nghệ thuật, văn hóa cộng đồng, hoạt động đồng hành, hưởng ứng; tour, tuyến du lịch… sẽ thu hút đông đảo du khách và công chúng tham dự cả ngày lẫn đêm.
Trong thời gian tổ chức Festival Huế 2016, thành phố Huế được Bộ Ngoại giao Việt Nam và Thủ tướng Chính Phủ chọn đăng cai tổ chức phiên họp đầu tiên của dự án “Thành lập mạng lưới các thành phố văn hóa của Diễn đàn hợp tác Đông Á – Mỹ La tinh”, với sự tham dự của các Thị trưởng, đại diện thành phố từ các nước thành viên của Diễn đàn (FEALAC)./.

Thực hiện: Trần Thanh Giang

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top