Tin tức

Hợp tác quốc phòng là trụ cột trong mối quan hệ Việt Nam - Campuchia

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gặp song phương Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Tea Banh. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Sáng 19/2, trong khuôn khổ Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN 2020 (ADMM hẹp) diễn ra tại Hà Nội, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã có cuộc gặp với Đại tướng Tea Banh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia.

Tại buổi tiếp, Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Đại tướng Tea Banh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai quân đội.

Trong những năm qua, sự hợp tác quốc phòng Việt Nam - Campuchia tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực và là trụ cột trong mối quan hệ hai nước. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, duy trì hiệu quả các cơ chế hợp tác, trong đó có Đối thoại chính sách quốc phòng; phối hợp tốt trong đào tạo nguồn nhân lực, quản lý và bảo vệ đường biên giới, tìm kiếm, hồi hương hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia…

Đại tướng Tea Banh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho các hoạt động của Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN cũng như các hội nghị, hoạt động hợp tác về quân sự - quốc phòng do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì; bày tỏ tin tưởng rằng với sự chủ trì của Việt Nam, các cơ chế hợp tác như ADMM và ADMM+ sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, giữ vai trò quan trọng trong cấu trúc an ninh khu vực.

Hai Bộ trưởng cũng nhất trí sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác đã ký kết; đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức về mối quan hệ truyền thống, tốt đẹp giữa hai nước, góp phần làm thất bại âm mưu chia rẽ của các thế lực thù địch./.

TTXVN/VNP


Top