Asean

Hợp tác ASEAN - Trung Quốc nhìn từ CAEXPO 2019

Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 16 (CAEXPO 2019) được tổ chức tại Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Tây Nam Trung Quốc là điểm nhấn trong mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa ASEAN - Trung Quốc trong những năm vừa qua.
Hội chợ Triển lãm CAEXPO lần đầu tiên được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc vào năm 2004 theo sáng kiến của phía Trung Quốc nhằm thúc đẩy việc xây dựng khu vực thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN. Hiện nay, CAEXPO đã trở thành một sự kiện thường niên, thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp Trung Quốc, ASEAN và một số quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

Hội chợ năm nay được tổ chức trên tổng diện tích 134.000 m2, tăng 10.000 m2 so với kỳ Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 15, mở thêm gian hàng trong lĩnh vực truyền thông, phát thanh truyền hình; tiếp tục tổ chức hàng loạt hội nghị thượng đỉnh (gồm 33 diễn đàn), tập trung vào 5 điểm mới gồm: tầm nhìn mới nổi bật, trưng bày những điểm khác biệt, trải nghiệm mới, vận hành cơ chế mới và mở rộng tầm ảnh hưởng mới.


 Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 16 (CAEXPO 2019) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế thành phố Nam Ninh,
tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: Trịnh Bộ



Cửa vào khu vực gian hàng các doanh nghiệp Việt Nam tại CAEXPO 2019. Ảnh: Việt Cường


Tại CAEXPO 2019 các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu trưng bày và giới thiệu các mặt hàng nông sản, thuỷ sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ,
 thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng. Ảnh: Việt Cường



Một góc khu gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan tại CAEXPO 2019. Ảnh: Việt Cường


 Gian hàng giới thiệu các sản phẩm trà đến từ nước Lào tại CAEXPO 2019. Ảnh: Việt Cường


Gian hàng của một trong số các doanh nghiệp có tên tuổi về hàng tiêu dùng của Việt Nam tham gia CAEXPO 2019.  Ảnh: Việt Cường


 Du khách thăm gian giới thiệu “Thành phố Đẹp” của Việt Nam trong hội chợ.  Ảnh: Việt Cường


Những sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của An Giang được giới thiệu tại khu vực “Thành phố Đẹp” của Việt Nam.  Ảnh: Việt Cường


Khách tham quan gian hàng các sản phẩm dày dép của Việt Nam. Ảnh: Trịnh Bộ


Khu vực trưng bày, giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam  tại Hội chợ. Ảnh: Trịnh Bộ


Gian hàng trưng bày sản phẩm Bitis của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Trịnh Bộ


Những gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam thu hút khách tham quan. Ảnh: Trịnh Bộ


 Một gian hàng giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Trung Quốc tại Hội chợi. Ảnh: Trịnh Bộ


Malaysia giới thiệu một số tiết mục văn hóa tại Hội chợ. Ảnh: Trịnh Bộ


Hàng nông sản Thái Lan giới thiệu tại Hội chợ. Ảnh: Trịnh Bộ


Một góc trưng bày các sản phẩm của Lào tại Hội chợ. Ảnh: Trịnh Bộ


Góc trưng bày sản phẩm ô tô của Trung Quốc. Ảnh: Trịnh Bộ


Hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: Trịnh Bộ


Sản phẩm từ trầm hương tỉnh Quảng Ngãi (Việt Nam) được giới thiệu tại Hội chợ. Ảnh: Việt Cường


Các mặt hàng nông sản Việt Nam thu hút khách thăm và mua sắm tại Hội chợ. Ảnh: Việt Cường


Các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam hút khách tham quan. Ảnh: Việt Cường


Gian hàng trưng bày thương hiệu cà phê G7 của Việt Nam. Ảnh: Việt Cường


Những điểm du lịch ấn tượng của An Giang được giới thiệu tại khu vực “Thành phố Đẹp” của Việt Nam. Ảnh: Việt Cường


Gian hàng trưng bày cà phê của Việt Nam. Ảnh: Việt Cường

Theo kế hoạch, các quốc gia ASEAN trưng bày tại 1.500 gian hàng, trong đó 7 nước là Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam bao trọn gói theo khu triển lãm; các nước ngoài khu vực ASEAN có 246 gian hàng.

15 năm qua, CAEXPO đã phát triển thành một sự kiện chính thức, đánh dấu sự hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc bước vào giai đoạn mới. Thông qua CAEXPO, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có cơ hội lớn để giao lưu, trao đổi, xúc tiến kinh doanh và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực với doanh nghiệp các nước ASEAN và Trung Quốc, góp phần đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp./.

 
Thực hiện: Trịnh Bộ - Việt Cường


Top