Tin tức

Hơn 82 nghìn ly sữa “Vươn cao Việt Nam” đến với trẻ em khó khăn tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam trao tặng 82.350 ly sữa Vinamilk cho Quỹ Bảo trợ trẻ em
tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Mai Trang - TTXVN
Ngày 1/7, tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Đức Sơn (Thừa Thiên- Huế), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk tổ chức trao 82.350 ly sữa Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tặng hơn 900 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại 18 trung tâm bảo trợ xã hội và các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật; trẻ em ở những vùng khó khăn, ít được quan tâm hỗ trợ dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Các em sẽ được uống sữa miễn phí liên tiếp trong ba tháng, nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Minh Nguyệt cho biết, hiện nay, địa bàn tỉnh còn nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về dinh dưỡng, tỷ lệ trẻ uống sữa còn thấp. Do đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân vẫn còn cao, nhất là trẻ học đường, khiến các em thiếu đi cơ hội được phát triển toàn diện.

Bà Phan Minh Nguyệt đánh giá cao chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển tiềm năng thể chất và trí tuệ, đồng thời nâng cao nhận thức, sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em qua những ly sữa nhân ái.

Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Đức Sơn hiện đang nuôi dạy 135 trẻ em từ 1 tháng tuổi đến 22 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm trẻ mồ côi, trẻ có cha mẹ bị tâm thần hoặc bệnh hiểm nghèo khác. Từ năm 2010, các em bắt đầu nhận được sự hỗ trợ sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. “Mỗi ngày, các em đều được uống sữa. Nhờ đó, các em tại trung tâm được phát triển toàn diện hơn, sức khỏe được cải thiện rõ rệt về thể lực, sức đề kháng” - Giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn Thích Nữ Minh Tú cho biết.

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế có gần 293.500 trẻ dưới 16 tuổi, chiếm 26% tổng dân số tỉnh; trong đó, có hơn 8.500 em trong các gia đình nghèo. Tổng số trẻ em thuộc 14 nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh là gần 4.300 trẻ, trong đó 4.049 trẻ được hưởng trợ cấp xã hội và chăm sóc bằng các hình thức khác. Vì vậy, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa  Thiên - Huế mong muốn chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục trì hoạt động, mở rộng địa bàn và đối tượng thụ hưởng trong thời gian tới, giúp trẻ em trên địa bàn tỉnh được chăm sóc và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Được biết, trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa tặng trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 27 tỉnh, thành trên cả nước, với tổng giá trị lên đến 12,5 tỷ đồng. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với sự đồng hành của Vinamilk trong suốt 13 năm qua đã bền bỉ thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, mang niềm vui uống sữa đến cho trẻ em trên mọi miền đất nước. Tính đến nay, Chương trình đã trao tặng hơn 37 triệu ly sữa, tương đương khoảng 163 tỷ đồng, giúp hơn 460 ngàn trẻ em khó khăn nhận được chăm sóc về dinh dưỡng tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển của các em trong tương lai./.

TTXVN/VNP


Top