Tin tức

Hội nghị bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao

Tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, chiều 12/4, Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao giữa đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chia sẻ những tình cảm sâu đậm, những bài học kinh nghiệm quý báu trong suốt quá trình 40 năm công tác tại Bộ Ngoại giao và trong 10 năm lãnh đạo công tác đối ngoại trên cương vị Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ký Biên bản bàn giao công việc. Ảnh: TTXVN
Nhân dịp này, đồng chí Phạm Bình Minh đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Ngoại giao đã hỗ trợ và dành nhiều tình cảm cho đồng chí trong quá trình công tác.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng đồng chí Bùi Thanh Sơn đã được Đảng và Nhà nước tín nhiệm bổ nhiệm trọng trách Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; tin tưởng đồng chí Bùi Thanh Sơn sẽ cùng tập thể Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và toàn thể cán bộ, nhân viên tiếp tục đoàn kết, thống nhất, kế thừa và phát huy những di sản mà các thế hệ trước đã để lại, tiếp tục lãnh đạo Bộ Ngoại giao phát triển và công tác của ngành đạt được những thành tựu mới, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại và xây dựng nền Ngoại giao toàn diện, hiện đại.

Bày tỏ niềm xúc động lớn lao khi được bổ nhiệm trọng trách Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định quyết tâm cùng các lãnh đạo Bộ Ngoại giao phát huy đoàn kết, nêu cao trí tuệ bản lĩnh, tận tâm với ngành để lãnh đạo Bộ Ngoại giao hoàn thành các nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.

Kết thúc Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã ký Biên bản bàn giao công việc thuộc chức trách, nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao./.
 
VNP/TTXVN


Top