Tin tức

Hội chợ Thương mại Việt Nam-Lào: Tăng cường quan hệ hữu nghị

Tham quan một gian hàng tại hội chợ. (Ảnh: TTXVN)
Sáng 27/12, tại sân vận động trung tâm thành phố Pakse, tỉnh Champasak, đã diễn ra lễ bế mạc Hội chợ Thương mại Việt Nam-Lào 2015 do Bộ Quốc phòng và Bộ Công thương Việt Nam phối hợp với Bộ Công thương, Ủy ban nhân dân tỉnh Champasak Lào tổ chức.

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Trần Trung Tín, Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng Việt Nam), Trưởng Ban Tổ chức; Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam), Phó Trưởng Ban Tổ chức; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Lào, lãnh đạo các ban, ngành, doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Champasak.

Trong khuôn viên gần 6.000 m2, Ban Tổ chức đã bố trí một khu triển lãm chung diện tích trên 100 m2 với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển” trưng bày hơn 90 hình ảnh giới thiệu về tình đoàn kết hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội và nhân dân Việt Nam-Lào trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc trước đây và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Khu hội chợ được tổ chức với sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp với 150 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp Việt Nam và Lào, trong đó có 23 doanh nghiệp Quân đội.

Sản phẩm do các doanh nghiệp trong và ngoài Quân đội Việt Nam sản xuất thu hút sự quan tâm của bạn hàng và người tiêu dùng.

Cùng với các chuỗi hoạt động của hội chợ, bệnh viện Quân y 175 tổ chức khám bệnh cho gần 700 lượt người là các đối tượng có công, gia đình chính sách của tỉnh Champasak; trao đổi kinh nghiệm với bệnh xá Công ty Hữu nghị Nam Lào, bệnh xá Sư đoàn 5, bệnh xá Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Chămpasak và tư vấn về một số kỹ thuật khám chữa bệnh, tặng thuốc khám chữa bệnh, một bộ tiểu phẫu thuật, 3 bộ huyết áp và ống nghe, 3 máy thử đường huyết nhanh với trị giá 300 triệu đồng.

Đoàn văn công Quân khu 5 tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ nhân dân với nhiều thể loại ca múa nhạc, nội dung phong phú, đa dạng, phản ánh tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, ca ngợi quê hương đất nước, mang đậm bản sắc văn hoá của hai dân tộc bằng cả tiếng Lào và tiếng Việt Nam, được các cơ quan, nhân dân Lào và bà con Việt kiều thành phố Pakse đánh giá cao, góp phần thu hút đông đảo khách tới thăm quan./.
 
TTXVN/VNP


Top