Tin tức

Hỗ trợ sinh viên Lào trong mùa dịch COVID-19


Trao tặng quà hỗ trợ sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Nối vòng Tay Việt cung cấp
Vừa qua, tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, các sinh viên Lào ở Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm đã được chương trình Nối Vòng Tay Việt tặng 40 suất ăn là cơm nếp và thịt kho để giúp đỡ sinh viên khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Chương trình Hỗ trợ và Kết nghĩa gia đình với sinh viên Lào đang học tập tại 3 trường Đại học và Cao đẳng ở tỉnh Quảng Ngãi, do nhóm thiện nguyện Nối Vòng Tay Việt (Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi và Doanh nghiệp xã hội Đoàn Ánh Dương bảo trợ) bắt đầu khởi động từ ngày 5-9, nhằm tiếp sức cho các bạn sinh viên xa nhà.

Những món quà mà chương trình sẽ hỗ trợ cho sinh viên Lào như: Gạo, mì tôm, bí đao, bí đỏ, các loại gia vị; bên cạnh đó, chương trình sẽ nấu cơm nếp và thịt kho để tặng sinh viên. Sau gần 10 ngày phát động, chương trình đã 7 lần tặng quà cho sinh viên Đại học Phạm Văn Đồng và Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm. Bên cạnh việc hỗ trợ sinh viên thì chương trình còn giúp sinh viên kết nghĩa với các gia đình ở tỉnh Quảng Ngãi để có thêm nhiều sự giúp đỡ, tạo mối quan hệ giao lưu để sinh viên Lào thêm gắn bó với quê hương và con người Việt Nam./.

Thực hiện: VNP


Top