Tin tức

Hà Nội: Liên hoan ẩm thực gây quỹ từ thiện thu hút du khách quốc tế

Trang trí món ăn tại một liên hoan ẩm thực. (Ảnh minh họa: Hoàng Hùng/TTXVN)
Ngày 9/12, Liên hoan Ẩm thực lần thứ VI năm 2018, do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, đã diễn ra tại Hà Nội. 

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cảm ơn các bạn bè quốc tế, các Đại sứ quán, Nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, cán bộ ngoại giao, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Liên hoan Ẩm thực lần này và đồng hành cùng Ban tổ chức thực hiện các hoạt động từ thiện trong những năm qua. 

Đại sứ khẳng định tình cảm và sự đồng hành đó là nguồn cổ vũ to lớn để người dân đẩy mạnh đổi mới toàn diện, hội nhập quốc tế sâu rộng, có thêm những đóng góp tích cực vào nỗ lực chung vì tình hữu nghị, gắn kết và hợp tác.

Liên hoan Ẩm thực lần thứ VI năm 2018 có 130 gian hàng của 90 đơn vị, đến từ các nước thành viên Cộng đồng ASEAN, đông đảo cơ quan đại diện quốc tế, văn phòng giao lưu văn hóa, các các đơn vị của Bộ Ngoại giao, các Sở Ngoại vụ, doanh nghiệp của các tỉnh, thành phía Bắc và các tỉnh, thành phía Nam.

Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần thứ VI năm 2018 gồm các hoạt động giới thiệu ẩm thực đặc trưng của các vùng miền Việt Nam và ẩm thực các nước; giao lưu văn hóa văn nghệ với các tiết mục múa, hát, biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống; trưng bày và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm tiêu biểu của các làng nghề địa phương và gây quỹ từ thiện.

Liên hoan Ẩm thực lần thứ VI năm 2018 là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài. Đây còn là dịp để các doanh nghiệp tại Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới bạn bè quốc tế. 

Bên cạnh đó, các món ăn, các gian hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm tiêu biểu của các nước cũng thu hút các du khách tới tham quan mua sắm.

Cũng như hàng năm, Liên hoan Ẩm thực mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của đông đảo các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện.

Thông qua các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước đây, Quỹ từ thiện của Liên hoan Ẩm thực đã đón nhận sự tham gia đóng góp của các tổ chức và cá nhân ủng hộ từ thiện gần 2 tỷ đồng, tặng quà, hỗ trợ cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… của gần 10 tỉnh, thành ở cả ba miền Bắc-Trung-Nam trong cả nước.

Những năm qua, với số tiền đã được gây quỹ, Ban Tổ chức chương trình đã ủng hộ xây dựng Trường Mầm non Bình Thuận, xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái; xây cầu tại tỉnh Long An và tặng 10 suất học bổng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; từ thiện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Trường Tiểu học Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; từ thiện tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Phúc và từ thiện cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Nam Định.../.

TTXVN/VNP


Top