Tin tức

Hà Nội khai mạc Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản

(Nguồn:VIETNAM+)
Tối 19/3, các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức, đã tưng bừng diễn ra tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).

Các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản được thành phố Hà Nội phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức có quy mô lớn với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật phong phú.

Lần đầu tiên, người dân Thủ đô được thưởng lãm hoa anh đào với số lượng lên tới 10.000 cành được mang đến từ Nhật Bản.

Trong đêm khai mạc, khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ rực rỡ sắc màu của các loại hoa anh đào, của hiệu ứng ánh sáng, âm thanh tạo ra một không gian đẹp hiếm có.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Sato Mitsugu, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi Hiệp hội được tham gia tổ chức chương trình giao lưu văn hóa với thành phố Hà Nội. Ông cũng hy vọng, những chương trình giao lưu văn hóa sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, cũng như giữa thành phố Hà Nội với đất nước Nhật Bản.

Tại lễ khai mạc, Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai đã trao tượng trưng 200 cây hoa anh đào cho thành phố Hà Nội.

Thay mặt cho thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định trong những năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó, văn hóa luôn được xác định là một trong những lĩnh vực trụ cột để thúc đẩy giao lưu hợp tác, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa hai quốc gia cũng như nhân dân hai nước.

Thay mặt chính quyền và nhân dân Thủ đô, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn Hiệp hội văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai vì món quà đầy ý nghĩa.

Các đại biểu và nhân dân tham dự lễ khai mạc cũng được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do các ca sỹ và nghệ sỹ nổi tiếng Nhật Bản biểu diễn: Nhóm nhạc Momoiro Cloverz, ca sỹ chuyên hát nhạc amime Mizuki Ichiro và nữ ca sỹ Itsuwa Mayumi, câu lạc bộ trống Trường Trung học Phổ thông Sagamihara nổi tiếng của Nhật Bản.

Những cây hoa anh đào do Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai trao tặng được lựa chọn kỹ lưỡng, lấy từ tỉnh Okinawa (Nhật Bản), nơi có khí hậu và thổ nhưỡng gần giống với Hà Nội để đảm bảo cây sống khỏe khi được trồng tại Hà Nội. 200 cây hoa anh đào sẽ được trồng tại Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm) và được các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp chăm sóc. Sau đó, các chuyên gia Nhật sẽ chuyển giao kỹ thuật chăm sóc cho phía Hà Nội.

Ban tổ chức chương trình cũng cho biết, các cành hoa anh đào trưng bày tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ được cắt từ những cây anh đào lâu năm tại Nhật Bản. Chuyên gia trang trí hoa anh đào, bà Hosei Takeda chia sẻ bà đã tham gia nhiều chương trình cắm hoa trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên bà đến Việt Nam giới thiệu nghệ thuật cắm hoa và trang trí không gian hoa Nhật Bản. Đến đây, bà cảm nhận được không khí yên bình, sạch đẹp của Hà Nội. Bà hy vọng sẽ thiết kế được không gian hoa đẹp và sinh động, phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân Thủ đô Hà Nội.

Để mang được 200 cây hoa và 10.000 cành hoa anh đào sang Hà Nội, các chuyên gia Nhật Bản phải bảo quản, vận chuyển theo một quy trình khắt khe. Từ tối 16/3, hoa đã được đưa tới Hà Nội và bảo quản trong nhà lạnh. Sáng 18/3, các cành hoa anh đào và cây anh đào được đưa ra Vườn hoa Lý Thái Tổ chuẩn bị cho việc trưng bày./.

TTXVN/VNP


Top