Tin tức

Hà Nội dừng đón khách tham quan tại di tích, danh thắng và các hoạt động ở phố đi bộ

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm vắng vẻ khác hẳn mọi ngày vì dịch corona. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Ngày 4/2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong hoạt động lễ hội năm 2020.

Theo đó, các quận, huyện, thị xã, đơn vị dừng đón khách tham quan và tổ chức hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ các trường hợp ngoại lệ) để tránh tập trung đông người; thông báo cho du khách, nhân dân biết. Các quận, huyện, thị xã, đơn vị có trách nhiệm đẩy mạnh tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình dịch bệnh; khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động nơi công cộng; khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có kế hoạch kiểm tra công tác thực hiện việc dừng tổ chức lễ hội, hoạt động văn hóa tại di tích, danh lam thắng cảnh để phòng, chống dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, từ ngày 3/2, UBND quận Hoàn Kiếm tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận. Các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận chỉ tiếp tục thực hiện sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Thực tế, hai không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm gồm: Không gian đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân và khu vực mở rộng tại khu bảo tồn cấp I, không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ vốn tập trung hàng vạn người vào mỗi dịp cuối tuần.

Việc tạm dừng tổ chức các hoạt động tại hai không gian này nhằm hạn chế việc tập trung đông người, phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cộng đồng./.

TTXVN/VNP


Top