Tin tức

Hà Nam tăng cường hợp tác với tỉnh Gyeonggi-Do của Hàn Quốc

Hội đồng nhân dân hai tỉnh Gyeonggi-do và Hà Nam ký kết thông báo chung về tăng cường giao lưu hợp tác. (Ảnh: Nguyễn Thị Chinh/TTXVN)
Ngày 7/4, Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh Gyeonggi-do (Hàn Quốc) do ông Jung Ki Yul, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Gyeonggi-do làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Nam. 

Tại buổi làm việc, ông Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Nam, cho biết Hà Nam đang hội nhập, thu hút đầu tư để phát triển kinh tế, đặc biệt là thu hút đầu tư FDI.

Ngoài việc xây dựng đồng bộ về hạ tầng, tỉnh còn có nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư. Bên cạnh việc phát triển công nghiệp, tỉnh còn quy hoạch và thu hút đầu tư nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nông nghiệp sạch.

Hà Nam cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước; tiếp tục dành những điều kiện tốt nhất đón doanh nghiệp của Hàn Quốc nói chung, doanh nghiệp tỉnh Gyeonggi-do nói riêng đến đầu tư tại tỉnh. 

Ông Phạm Sỹ Lợi cũng đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh Gyeonggi-do tăng cường giao lưu, hợp tác với tỉnh Hà Nam, trong đó tỉnh Gyeonggi-do quan tâm giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam đến các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gyeonggi-do nói riêng trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo trong các khu công nghiệp; tập trung vào các ngành sản xuất điện, điện tử, viễn thông, cơ khí chế tạo, lắp ráp... Phối hợp, hỗ trợ tỉnh Hà Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư tại Hàn Quốc và tại tỉnh Gyeonggi-do; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai tỉnh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Jung Ki Yul, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Gyeonggi-do cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh Hà Nam đối với Đoàn, đồng thời nhất trí hai tỉnh sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác, giao lưu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa tỉnh Hà Nam và tỉnh Gyeonggi-do. 

Hiện Hàn Quốc đang là quốc gia đứng đầu về đầu tư nước ngoài tại tỉnh Hà Nam với 111 dự án, trong đó có 13 dự án đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp thuộc tỉnh Gyeonggi-do với tổng mức đầu tư đăng ký là 663,97 triệu USD, chiếm 49,12% tổng số vốn đầu tư đăng ký của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tất cả 13 dự án của doanh nghiệp tỉnh Gyeonggi-do đều thuộc ngành công nghiệp phụ trợ phù hợp, với định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Hà Nam./.

TTXVN/VNP


Top