Tin tức

Giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng Ahn Min Sik trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thúy Vân (Quảng Ngãi) với món Xôi cuộn và mì xào kim chi. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Chiều 17/12, tại Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi K-food Festival với chủ đề “Các món ăn với kim chi”. Chương trình nhằm giao lưu và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến người dân Việt Nam.

Tham gia cuộc thi có 17 đội đến từ 4 tỉnh, thành phố gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, các thí sinh đều là người Việt Nam và biết chế biến các món ăn Hàn Quốc. Các đội đã tham gia tranh tài vòng loại diễn ra từ ngày 16/11 đến 6/12 và chọn được 5 đội xuất sắc vào chung kết gồm 1 đội của Thừa Thiên Huế, 1 đội của Quảng Ngãi và 3 đội của Đà Nẵng.

Tại Vòng chung kết, các đội phải thực hiện chế biến, nấu các món ăn từ thực phẩm của Việt Nam kết hợp với món kim chi của Hàn Quốc trong vòng 60 phút và phải đáp ứng các quy định của cuộc thi. Các thí sinh đã trình diễn các kỹ thuật chế biến và tạo ra các món ăn ngon, độc đáo, hấp dẫn, thấm đượm hương vị của ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc được các giám khảo Hàn Quốc khen ngợi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thúy Vân (Quảng Ngãi) với món Xôi cuộn và mì xào kim chi; giải nhì thuộc về Tôn Thị Thảo (Đà Nẵng) với món Kim chi trắng cuộn đậu hũ và giải Ba cho các thí sinh: Trần Lê Kim Uyên (Đà Nẵng) – món Kim chi chả giò; Đinh Thị Thủy (Đà Nẵng) - món Cơm chiên kim chi hải sản hương dứa và dừa; Lê Nguyễn Nguyên Thảo và Nguyễn Ngọc Hảo (Thừa Thiên Huế) – món Kim chi popcorn chicken.

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng Ahn Min Sik chúc mừng các thí sinh đoạt giải và chia sẻ, cuộc thi nhằm mở rộng giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đồng thời giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc đến người dân Việt Nam. Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc đã được khai trương tại thành phố Đà Nẵng và trong các nước ASEAN, Việt Nam là nước duy nhất mà Hàn Quốc thành lập tới 3 cơ quan ngoại giao, chứng tỏ mối quan hệ thân thiết giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Năm 2019 đã có khoảng 1,8 triệu người Hàn Quốc tới thăm Đà Nẵng và đây là một trong số những điểm đến yêu thích của người Hàn Quốc./.

TTXVN/VNP


Top