Tin tức

Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia nhân Tết Chôl Chnăm Thmây

Ngày 14/4, tại huyện Châu Thành, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Chương trình giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia đang học tập tại Đại học Kiên Giang.

Chương trình diễn ra nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer với các hoạt động sôi nổi như: các trò chơi dân gian, Lễ hội té nước, giao lưu văn hóa ẩm thực, văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt lửa trại giữa thanh niên ba nước...

Sinh viên Lào nhận quà nhân Tết Chôl Chnăm Thmây. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
 
Chôl Chnăm Thmây là lễ hội có ý nghĩa quan trọng, với hy vọng thêm một tuổi, thêm nhiều niềm hy vọng, sự may mắn, tốt lành, chấm dứt thời kỳ nắng hạn, chuẩn bị cho vụ mùa mới. Năm nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19, sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Kiên Giang không có điều kiện về quê hương đón Tết nên Chương trình giao lưu hữu nghị là dịp để các bạn sinh viên Lào, Campuchia được tận hưởng những ngày Tết vui tươi, hạnh phúc và đầm ấm tại Kiên Giang.

Bày tỏ xúc động khi tham gia chương trình, bạn Siv Sovannara, sinh viên Campuchia, học ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Kiên Giang, chia sẻ: “Em và các bạn rất vui mừng được tham gia, vui chơi trong chương trình hôm nay, được giao lưu với các bạn Việt Nam, Lào, biết thêm được nhiều trò chơi dân gian rất hấp dẫn, thú vị. Chúng em nguôi đi nỗi nhớ nhà trong những ngày Tết cổ truyền, em cảm ơn Ban tổ chức chương trình đã mang đến cho chúng em niềm vui đặc biệt này”.

Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng 69 phần quà và 12 suất học bổng cho các bạn sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Kiên Giang. Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang Phan Đình Nhân, đây là sự động viên, quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể Kiên Giang đối với các em du học sinh; đồng thời hy vọng, hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và luôn có sự đổi mới sáng tạo, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, quy mô và chất lượng./.
VNP/TTXVN
 


Top