Tin tức

Giá lạnh khắc nghiệt tấn công các nước Đông Bắc Á

Nhiều ôtô bị tuyết lấp kín tại Washington, Mỹ. (Ảnh: Thanh Thuận/TTXVN)
Không dừng ở Mỹ và Trung Quốc, giá lạnh khắc nghiệt đã xuất hiện tại Hàn Quốc. Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, nhiệt độ tại thủ đô Seoul trong chiều 24/1 đã đột ngột giảm xuống ​-18 độ C.

Trước đó chiều 23/1, lần đầu tiên trong 5 năm qua, cơ quan này đã buộc phải phát cảnh báo về thời tiết giá lạnh bất thường.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo nhiệt độ vào buổi sáng trong những ngày tới sẽ giảm xuống dưới mức -15 độ C.

Trong hai ngày vừa qua, hàng trăm chuyến bay đến và đi từ sân bay ở đảo nghỉ dưỡng Jeju của nước này đã bị hủy. Khoảng 6.000 du khách đã bị mắc kẹt.

Tại nhiều địa điểm trên đảo, tuyết rơi dày tới 11cm và ở vùng núi cao là tới hơn 1m. Đây được đánh giá là đợt tuyết rơi nhiều nhất trong ba thập kỷ trở lại đây.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, bão tuyết cũng tấn công nhiều thị trấn và thành phố ở miền Trung và phía Tây đất nước, gây ra tình trạng giao thông đình trệ nghiêm trọng.

Theo truyền thông địa phương, tại các tỉnh Tây Nam Nagasaki và Kagoshima, nhiệt độ đã giảm sâu so với nền nhiệt trung bình 16 độ C của tháng trước.

Tuyết rơi dày tại thị trấn Kitahiroshima ở phía Tây tạo ra lớp băng tuyết lên tới 7 cm trên đường phố. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo tình hình sẽ không được cải thiện trong những ngày tới.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), nhiệt độ đã xuống mức thấp nhất trong gần 60 năm qua tại đây khi nền nhiệt giảm xuống còn 3,3 độ C trong ngày 24/1. Người dân được khuyến cáo ở trong nhà, mặc ấn khi đi ra đường và tránh bị gió lùa. /.
 
TTXVN/VNP


Top