Tin tức

Gần 300 website của chính phủ và tòa án Thái Lan bị tấn công

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ngày 13/1, 294 trang mạng (website) của chính phủ và tòa án Thái Lan đã bị tin tặc đánh sập.

Các đối tượng tấn công mạng tự xưng là "Nhóm Tin tặc Tia chớp" đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên nhằm trả đũa phán quyết của phía Thái Lan tử hình hai người Myanmar vì tội giết hại hai khách du lịch người Anh tại đảo Koh Tao, miền Nam Thái Lan năm 2014.

Nhóm trên được cho chính là các tin tặc người Myanmar từng tấn công ít nhất 13 website cảnh sát Thái Lan hôm 5/1 vừa qua. Trong một tuyên bố, nhóm trên cho biết đã đánh sập "toàn bộ các website của Tòa án Thái Lan vì phán quyết về vụ giết người tại Koh Tao."

Tháng 12/2015, tòa án Thái Lan đã kết án tử hình hai công dân Myanmar, tên là Zaw Lin và Win Zaw Tun, với cáo buộc sát hại hai du khách người Anh ở Koh Tao.

Phán quyết của tòa đã khiến hàng trăm người Myanmar tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Thái Lan và dinh thự của bà Aung San Suu Kyi ở Yangon kêu gọi chính quyền Thái Lan và Myanmar giảm án cho các bị cáo. Các cuộc biểu tình lớn cũng đã nổ ra tại khu vực cửa khẩu biên giới hai nước Myanmar - Thái Lan./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top