Tin tức

Gần 200 thanh niên ưu tú lên đường tới quần đảo Trường Sa

Lễ chào cờ ở đảo Trường Sa Lớn. (Ảnh: Việt Đức/Vietnam+)
Sáng 28/5, 198 đại biểu của đoàn “Hành trình vì biển đảo quê hương” đã lên tàu HQ-571, khởi hành từ cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới quần đảo Trường Sa.

Chương trình Tàu thanh niên “Hành trình vì biển đảo quê hương” năm 2014 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân phối hợp tổ chức với chủ đề “Tuổi trẻ vì chủ quyền biển đảo Việt Nam.”

Đoàn đại biểu tham gia chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương” năm 2014 là những đại diện ưu tú của tuổi trẻ cả nước, bao gồm các cán bộ, bác sỹ, doanh nhân, văn nghệ sỹ, phóng viên, sinh viên,…có những thành tích công tác, học tập xuất sắc và có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội.

Hành trình sẽ diễn ra trong 10 ngày, đi qua các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, dự kiến kết thúc và cập cảng Cát Lái vào ngày 06/6/2014.

Trong thời gian diễn ra hành trình, các đại biểu sẽ đến thăm, tặng quà kết hợp với tìm hiểu tình hình thực tế, điều kiện sinh hoạt của quân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, đồng thời tiến hành nghiên cứu hai công trình là công trình chiếu sáng trên các điểm đảo bằng sức gió và công trình nghiên cứu xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo trên đảo.

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải cho biết, thông qua “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương,” tuổi trẻ cả nước có cơ hội thực hiện nhiều hành động thiết thực, cụ thể bày tỏ sự ủng hộ, tạo động lực tinh thần cho quân, dân trên đảo.

Là năm thứ sáu liên tiếp thực hiện chương trình, “Hành trình vì biển đảo quê hương” đã thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc để các bạn trẻ thể hiện lòng yêu nước đầy nhiệt huyết, tinh thần xung kích tuổi trẻ, đồng thời bày tỏ ý chí quyết tâm mạnh mẽ trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo của Việt Nam./.
TTXVN/VNP


Top