Tin tức

Gần 1.400 tỷ đồng đầu tư vào Khu công nghiệp Hiệp Phước

Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa công ty cổ phần hàng xuất khẩu Cầu Tre và KCN Hiệp Phước
   
Ngày 25/2,  Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) đã ký hợp đồng với công ty cổ phần hàng xuất khẩu Cầu Tre để cùng sản xuất thực phẩm phục vụ người tiêu dùng.

Theo đó, dự án đầu tư của Cầu Tre tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước là một tổ hợp về chế biến thực phẩm với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, trên diện tích hơn 70.000 m² với nhiều hạng mục quan trọng như: Nhà máy Chế biến Thực phẩm có nhiều xưởng với các dây chuyền sản xuất hiện đại cho nhiều nhóm sản phẩm thực phẩm khác nhau, Trung tâm R-D và Trung tâm An toàn Thực phẩm hiện đại... Đây là cơ sở cho việc cung ứng ra thị trường những sản phẩm tốt nhất phục vụ người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Trường Bảo Khánh, Tổng Giám đốc Khu công nghiệp Hiệp Phước cho biết, bên cạnh việc đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế, để cho ra thị trường những sản phẩm sạch, công ty Cầu Tre còn có Trung tâm nghiên cứu, phát triển sản phẩm và Trung tâm an toàn thực phẩm. Đây là nền tảng cho sự phát triển vượt bậc của Công ty Cầu Tre và cũng khẳng định dự án của công ty Cầu Tre phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến thực phẩm, có sử dụng chất xám và trình độ lao động mà lãnh đạo TPHCM đã đề ra  đối với các Khu công nghiệp, Khu chế xuất trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 20/2, HIPC cũng đã  phối hợp với Ban Quản lý các KCX và KCN TPHCM (Hepza) trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án của Công ty TNHH Tsurumi Pump Việt Nam (Nhật Bản).

Công ty Tsurumi Manufacturing Co.,Ltd là một trong những Công ty hàng đầu thế giới về các sản phẩm ngành nước với hơn 90 năm kinh nghiệm và cũng là một trong những hãng tiên phong trong việc sản xuất và phát triển các chủng loại bơm.

Qua quá trình tìm hiểu, Công ty Tsurumi Pump Việt Nam nhận thấy KCN Hiệp Phước có nhiều lợi thế như gần trung tâm TPHCM, có hệ thống cảng biển trong nội khu thích hợp cho xuất nhập khẩu. Đồng thời có Khu Kỹ Nghệ Việt Nhật là 1 khu riêng dành cho Doanh nghiệp Nhật Bản. Công ty Tsurumi Pump Việt Nam đã quyết định đầu tư dự án sản xuất các loại máy bơm và các phụ tùng, bộ phận mày bơm trên diện tích 2,3ha với tổng vốn đầu tư 156 tỷ đồng.

Dự kiến dự án sẽ được triển khai xây dựng trong năm 2017 và sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4/2019.
 
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ


Top