Tin tức

Gần 1.200 doanh nghiệp tham gia triển lãm dệt may

Ảnh: VGP/Lê Anh
Ngày 5/4, Triển lãm Quốc tế dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu - SaigonTex 2017 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài gòn (SECC), TPHCM.

SaigonTex là một sự kiện thường niên quan trọng của ngành dệt may Việt Nam. Năm nay, Triển lãm thu hút gần 1.200 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Canada, Singapore, Hà Lan, Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam... tham dự.

Tại Triển lãm, nhiều chủng loại thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến như hệ thống tự động xả vải và phân tích mẫu vải, hệ thống CAD, máy trải vải, băng truyền, máy đính nhãn, máy cắt vải tự động, máy lập trình may rập tự động, thiết bị chuyên dùng đồng bộ kỹ thuật cao – máy may công nghiệp chất lượng cao… đã được giới thiệu đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Phan Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương cho biết, dệt may là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất của Việt Nam. Năm 2016, mặc dù nhiều thị trường truyền thống gặp khó, tuy nhiên, tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành vẫn đạt 28,5 tỷ USD (tăng 5,2% so với năm trước). Trong đó, kim ngạch hàng dệt và may mặc đạt 23,6 tỷ USD (tăng 3,3%), xuất khẩu xơ sợi đạt 2,9 tỷ USD (tăng 14,1%)...

Thông qua Triển lãm Quốc tế SaigonTex, ông Dũng cho rằng các doanh nghiệp dệt may trong nước có cơ hội tiếp cận được công nghệ mới, xu hướng thời trang mới, nguồn nguyên phụ liệu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng; giúp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, thúc đẩy phát triển ngành dệt may Việt Nam./.
 
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ


Top