03/08/2015 16:08 GMT+7 Email Print Like 0

FrieslandCampina Việt Nam với chiến lược xanh của ngành sữa

FrieslandCampina Việt Nam là công ty liên doanh thành lập năm 1995 giữa Công ty Xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương (Protrade) và Royal FrieslandCampina, tập đoàn sữa hàng đầu của Hà Lan với hơn 140 năm kinh nghiệm hoạt động trên toàn thế giới. Trong 20 năm qua, FrieslandCampina Việt Nam đã và đang đóng góp tích cực vào chiến lược tăng trưởng xanh trong ngành sữa của Việt Nam.
Chia sẻ những thành công về tăng trưởng xanh mà Công ty thực hiện trong nhiều năm qua tại Việt Nam, ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam đã có bài thuyết trình ấn tượng tại Hội thảo "Tăng trưởng xanh - ý tưởng ứng dụng tại Việt Nam" vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ông cho biết, FrieslandCampina Việt Nam luôn đề cao trách nhiệm xã hội, thể hiện ở sự quan tâm chăm lo đến môi trường và các thế hệ tương lai, giúp mọi người thăng tiến trong cuộc sống với các sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên từ sữa. Công ty đã đề ra 4 cương lĩnh trọng tâm, trong đó có việc giúp nông dân chăn nuôi bò sữa tạo dựng một ngành kinh tế gia đình bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới.
 

Nhà máy sản xuất sữa của Công ty FrieslandCampina Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.



Dây chuyền sản xuất sữa đồng bộ và khép kín của FrieslandCampina Việt Nam.



Dây chuyền sản xuất ứng dụng khí sinh học làm nhiên liệu góp phần bảo vệ thiên nhiên, môi trường.


FrieslandCampina Việt Nam tạo việc làm hiệu quả cho 1.500 nhân viên.


Giám sát quy trình vận hành của hệ thống đóng chai tự động.


Hệ thống dây chuyền đóng thùng sữa tự động.

Cụ thể trong những năm qua, FrieslandCampina Việt Nam là doanh nghiệp có nhiều hoạt động hiệu quả hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi bò sữa. Công ty đã sử dụng tốt tài nguyên, thực hành thu mua sữa bền vững, dùng nguyên liệu tái sinh, tái chế.

Khi trái đất ấm lên do sự biến đổi khí hậu, giá cả thị trường lương thực lên xuống không ổn đinh, thiếu nước sạch, giá nước tăng, FrieslandCampina Việt Nam đã có những giải pháp cấp thiết như: đa dạng hóa danh mục thức ăn chăn nuôi, lập tiêu chuẩn chăn nuôi bò sữa bền vững, giải pháp giảm thiểu khí methane đến môi trường và thực hành tiết kiệm nước.

Nhà máy và cánh đồng cỏ của Công ty tại Bình Dương được đánh giá là mô hình sản xuất xanh lý tưởng tại Việt Nam. Trong đó hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn quốc tế, giảm khí thải CO2 và tiết kiệm năng lượng. Công ty đã hỗ trợ gần 5.000 hộ nông dân chăn nuôi 35.000 con bò sữa, và tạo tạo  ra hơn 15 ngàn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động tại Việt Nam. Các sản phẩm sữa của công ty chiếm 40% thị phần nội địa, đạt doanh số 500 triệu Euro/năm.

Hiện tại, FrieslandCampina Việt Nam cung cấp cho thị trường các nhãn hiệu sữa chất lượng cao được người tiêu dùng tin yêu và đánh giá cao như Dutch Lady, Friso, YoMost, Fristi, Completa… 



Kiểm tra chất lượng nguồn nước thải của nhà máy sản xuất sữa.


Hệ thống xử lý nước thải nằm trong khuôn viên nhà máy đạt tiêu chuẩn tăng trưởng xanh.


Dùng bèo tươi để lọc nguồn nước thải góp phần làm nhà máy xanh và bảo vệ môi trường.


Nước thải đã được xử lý đảm bảo an toàn với môi trường.


Không gian tươi xanh của nông trại nuôi bò sữa tại Bình Dương.


Bò sữa được người nông dân được chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà riêng.


Chuyên gia nước ngoài hướng dẫn người nông dân cách sử dụng máy vắt sữa bò.



Nguồn sữa sạch đảm bảo dinh dưỡng thu hoạch từ bò sữa của người nông dân 
đã góp phần vào sự tăng trưởng của FrieslandCampina Việt Nam.



Học sinh trường tiểu học Lộc An C (Lâm Đồng) vui mừng trong ngày khánh thành trường mới;
đây là 1 trong 16 ngôi trường được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ của Cty FrieslandCampina Việt Nam
thông qua Quỹ khuyến học "Đèn đom đóm".

Trong 20 năm hoạt động và kinh doanh của mình, Công ty đã góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ cộng đồng bằng các hoạt động xã hội như thành lập Quỹ khuyến học "Đèn đom đóm" nhằm nâng cao nhận thức về dinh dưỡng, xây dựng sự nghiệp giáo dục cho thế hệ tương lai. Quỹ khuyến học "Đèn đom đóm" đã đem lại cơ hội đến trường và điều kiện học tập cho trẻ em Việt Nam với hơn 20.000 suất học bổng, 16 trường "Đèn đom đóm" ở các vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

Với những cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, FrieslandCampina Việt Nam đã giành được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Mới đây nhất, Cty đã được vinh dự được trao Giải thưởng “Thương hiệu Vàng thực phẩm Việt Nam năm 2015”Đây là Giải thưởng uy tín do Bộ Y tế phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Bộ Công Thương thực hiện./.
 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Tư liệu của FrieslandCampina Việt Nam
CÁC BÀI ĐÃ ĐƯA