Tin tức

Formosa đã chuyển 250 triệu USD bồi thường do gây ô nhiễm


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Chiều 29/7, trao đổi nhanh với báo chí bên lề Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, Formosa đã thực hiện chuyển 250 triệu USD tiền đền bù sự cố môi trường do đơn vị này gây ra tại vùng biển miền Trung.

Theo ông Hà, số tiền này được chuyển vào tài khoản tạm giữ, sau đó Chính phủ sẽ căn cứ vào đề xuất của các Bộ, ngành, địa phương và khi có tiêu chí sẽ chuyển kinh phí về các địa phương.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết, số tiền 250 triệu USD còn lại sẽ được Formosa chuyển theo cam kết vào ngày 28/8.

Trước đó, thông tin trong buổi họp báo ngày 30/6, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, đã có những sự cố xảy ra trong quá trình vận hành thử nghiệm của Formosa và đây chính là nguyên nhân gây ra sự cố môi trường, làm hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung của Việt Nam.

Phí Formosa đã xin lỗi nhân dân Việt Nam, cam kết bồi thường kinh tế cho người dân và phục hồi môi trường biển 4 tỉnh miền Trung với số tiền 500 triệu USD (tương đương 11.500 tỷ đồng).

Tại Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XIV, cái tên Foromsa lại làm nóng nghị trường. Nhiều đại biểu đã lên tiếng yêu cầu điều tra làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan tới sự cố này, kể cả những người đã nghỉ theo chế độ./.
 
TTXVN/VNP


Top