Văn hóa

Festival Kizuna 2018: Điểm hẹn văn hóa Việt-Nhật

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018), Lễ hội giao lưu Văn hóa – Thể thao Việt Nhật Kizuna (festival Kizuna 2018) vừa diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh với nhiều chương trình văn hóa và thể thao đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham dự.
Nhiều chương trình giao lưu văn hoá, thể thao, âm nhạc, nghệ thuật trình diễn, ẩm thực, xúc tiến thương mại và du lịch của hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã diễn ra xuyên suốt trong hai ngày lễ hội. Đặc biệt, phía Nhật Bản đã mang đến Tp. Hồ Chí Minh nhiều biểu tượng văn hóa đặc sắc, như: mô hình cổng trời Torii Gate, không gian nghệ thuật gấp giấy Origami truyền thống. Tấm bảng chữ Kizuna được tạo hình từ hàng ngàn con hạt giấy theo cách gấp giấy Origami là điểm nhấn vô cùng ấn tượng, thu hút sự chú ý của mọi du khách tới thăm. Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm phong tục viết những điều ước của mình lên tấm gỗ Ema, một hoạt động văn hóa truyền thống vào những dịp lễ, tết của người Nhật...


Tiết mục biểu diễn Taiko truyền thống của Nhật tại buổi khai mạc lễ hội Kizuna 2018.


Các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản biểu diễn các nhạc cụ dân tộc của Nhật tại lễ hội Kizuna 2018.


Nhóm Wonder Weed đến từ Nhật Bản hấp dẫn khán giả với vũ điệu rất đẹp mắt, điêu luyện
cùng sự vui tươi, duyên dáng.


Ca sĩ Suni Hạ Linh biểu diễn tại chương trình lễ hội với những ca khúc tiếng Việt và tiếng Nhật rất sôi động.


Bản trẻ viết những điều ước là tấm thẻ cầu nguyện Ema –
một nét văn hóa truyền thống độc đáo của người Nhật vào những dịp tết đến.


Các bạn trẻ chụp hình lưu niệm với thần tượng âm nhạc Nhật Bản.


Các bạn trẻ học gấp giấy Origami của Nhật Bản tại lễ hội Kiznua 2018.


Những màn biểu diễn Vovinam đặc sắc đến từ đoàn Việt Nam trong khuôn khổ lễ hội Kizuna 2018.


Những màn biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam tại khổ lễ hội Kizuna 2018.


Biểu diễn đấu kiếm truyền thống Nhật Bản tại lễ hội Kizuna 2018.


Biểu diễn đấu vật Nhật Bản tại lễ hội Kizuna 2018.


Nhiều món ăn ngon truyền thống của Nhật Bản cũng được bày bán
và giới thiệu trong khuôn khổ lễ hội Kizuna 2018 để giới thiếu đến du khách thưởng thức.


Các bạn trẻ Việt Nam chụp hình check-in trước mô hình cổng trời Torii Gate nổi tiếng
của xứ sở hoa anh đào có mặt tại cổng vào Lễ hội Văn hóa thể thao Việt – Nhật KIZUNA 2018.

Không khí lễ hội Kizuna 2018 còn được khuấy động lên cao trào bởi phần trình diễn âm nhạc đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm thần tượng âm nhạc nổi tiếng đến từ Nhật Bản, như: ca sĩ Inoue Keiichi, nghệ sĩ opera Matsubara Riku, nhóm Wonder Weed, Wasuta…

Ngoài các hoạt động văn hóa, người tham gia lễ hội còn được tận mắt xem biểu diễn các hoạt động thể thao truyền thống của Nhật Bản như: Đánh trống Taiko, Boxing Nhật, đấu kiếm, đấu vật Nhật vô cùng hấp dẫn cùng hoạt động giao lưu bóng đá giữa hai nước diễn ra tại Sân vận động Hoa Lư.

Bên cạnh đó, khán giả được thưởng thức tinh hoa võ Việt khi chứng kiến những đòn thế đẹp mắt của môn võ Vovinam, những màn biểu diễn võ nhạc, Võ cổ truyền Việt Nam vô cùng đẹp mắt, hào hùng. Ca sỹ Suni Hạ Linh và Niji Universe Inc- nhóm thần tượng Việt Nam theo phong cách Nhật Bản đã mang đến lễ hội những bài hát tiếng Việt và tiếng Nhật vui tươi, hấp dẫn người xem. Cũng trong sự kiện lễ hội Kizuna 2018 còn diễn ra cuộc thi Touch Idol – tìm kiếm tài năng âm nhạc Nhật, đã thu hút nhiều bạn trẻ tham dự, phần thưởng là những chuyến đi đến Nhật Bản vào tháng 3/2019.

Bạn Hàn Ni (quận Bình Thạnh) tham gia lễ hội Kizuna, cho biết: “Tôi rất hào hứng khi tham gia vào lễ hội Kizuna, chương trình có những hoạt động rất hữu ích cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu, khám phá văn hóa của đất nước Nhật Bản”.

Từ thành công trong đầu tổ chức sự kiện lễ hội giao lưu văn hóa – thể Kizuna 2018, Ban tổ chức chương trình dự kiến sẽ duy trì hoạt động này thường niên tại Tp. Hồ Chí Minh vào những năm tiếp theo./.

 
Bài và ảnh: Sơn Nghĩa

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top