Tin tức

Ecohos nhận giải thưởng 5.000 USD cho giải pháp du lịch cộng đồng tại Việt Nam

Ecohos phát triển các giải pháp du lịch cộng đồng tại Việt Nam. (Ảnh: BTC)
Doanh nghiệp startup Ecohost của Việt Nam đã vượt qua 110 đối thủ để đạt vị trí thứ hai trong cuộc thi Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) năm 2018, nhận được phần thưởng là 5.000 USD.

Ecohost được hình thành trên mục tiêu là mang đến các giải pháp tốt nhất cho những du khách đam mê khám phá các nền văn hóa trong khu vực đồng thời có mong muốn đóng góp cho cộng đồng vào phát triển kinh tế địa phương trong quá trình đi du lịch.

Ecohost đã khởi tạo các hoạt động du lịch trải nghiệm tại các làng quê Việt Nam. Sau một thời gian hoạt động, Ecohost có mặt trên bản đồ du lịch quốc tế thông qua các gói tour có chất lượng với phương thức hoạt động du lịch theo mô hình kết nối tại từng bản làng đồng thời tăng khả năng cung cấp dịch vụ nhà ở homestay địa phương để phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

Trong cuộc thi năm nay, Ecohost chỉ đứng sau Công ty BambooLao của Lào với sứ mệnh loại trừ ống hút nhựa chỉ sử dụng một lần tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở châu Á. Từ nhiều loại tre đặc biệt, thông qua một quy trình xử lý tự nhiên độc quyền, BambooLao đã sản xuất hơn 80.000 ống hút tre và các dụng cụ làm từ tre có thể tái sử dụng được dùng tại các chuỗi bất động sản của các tập đoàn lớn như Aman, Pullman, Rosewood, Sofitel cũng như trong các tour của Công ty du lịch EXO.

Cuộc thi Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong 2018 đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cùng sự tham gia của các chuyên gia cố vấn là các nhà đầu tư mạo hiểm có tên tuổi trong ngành du lịch./.

Vietnamplus/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top