Chân dung

Dương Phú Cường: Lương y nặng lòng với Đông y Việt

Hiện là Phó Chủ tịch Hội Đông y Quận Gò Vấp, Chủ phòng khám Đa khoa đông y Thiên Thảo Đường, Lương y Dương Phú Cường là vị thầy thuốc có hơn 20 năm nghiên cứu và điều trị căn bệnh tiểu đường. Ông cũng là người đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh tiểu đường và là vị thầy thuốc viết nhiều sách về y học cổ truyền, tham gia các chương trình từ thiện, phòng khám từ thiện trên nhiều vùng đất nước.
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hành nghề y ở Hoa Lư, Ninh Bình, ông Dương Phú Cường tốt nghiệp Đại học Lâm Nghiệp năm 1976. Ông được phân công về Hội Đông y tỉnh Hòa Bình làm công tác y lý, sau đó được phân công phụ trách chuyên môn ở nhiều vị trí khác nhau tại tỉnh Hà Sơn Bình (cũ).

Năm 1989, Lương y Nguyễn Phú Cường nghỉ chế độ và dành trọn thời gian tiếp nối truyền thống bốc thuốc cứu người đầy nhân văn của gia đình. Phòng khám Đa khoa đông y 
Thiên Thảo Đường của ông khi đó chuyên chữa trị các bệnh phong tê thấp, khớp, dạ dày, tiêu hóa… bằng những vị thuốc Đông y cổ truyền. Với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, ông rất thương và nhiều khi miễn phí việc khám chữa bệnh cho họ.


Lương y Dương Phú Cường thăm khám bệnh nhân của mình...


... ông cũng là vị thầy thuốc viết nhiều sách về y học cổ truyền, giảng dạy và biên soạn tư liệu Dịch kinh,
từ kinh nghiệm trên hàng ngàn bệnh nhân mà Lương y thăm khám và chữa trị.


Lương y bắt mạch kê đơn cho bệnh nhân Trương Phương Bắc, 59 tuổi, trú tại quận Gò Vấp mắc bệnh nan y.


Lương y Dương Phú Cường đi nhiều nơi, lên rừng xuống biển tìm kiếm các vị thuốc Đông y để điều chế các vị thuốc chữa trị cho bệnh nhân. Ảnh: Tư liệu


 

Đặc biệt, xót xa với căn bệnh tiểu đường khi nhiều người lâm trọng bệnh, với các di chứng phá hủy trong đau đớn của căn bệnh này, ông miệt mài nghiên cứu phát triển ra bài thuốc Hạ Đường Sikai chữa bệnh cho nhiều người, an toàn và hiệu quả. Đây là bài thuốc chiết xuất 100% từ thiên nhiên, được kiểm định chặt chẽ, mang đến cho người bệnh sản phẩm an toàn và hiệu quả nhất.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa 5 dược liệu quý trong Đông y như: Sa Sâm, Bố Chính Sâm, Sâm Đại Hành, Nam Dương Sâm, Khổ Qua Rừng… Hạ Đường SIKAI cho hiệu quả tối ưu ở người bệnh tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường tuýp 2. Có khả năng giúp tuyến tụy phục hồi sản sinh insulin tự nhiên, điều khiển lượng đường trong máu hoạt động bình thường trở lại, giúp hạ và ổn định đường huyết, từ đó phòng tránh được các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường gây ra. Đặc biệt, với các loại sâm quý kể trên, từ lâu đã trở thành phương thuốc bí truyền trong y học phương Đông với tác dụng bồi bổ sinh lực, nâng cao sức khỏe và điều trị rất nhiều bệnh hiểm nghèo khác.

Đến nay, dù bận nhiều công việc thăm khám bệnh nhân, Lương y Dương Phú Cường vẫn miệt mài và không ngừng tìm tòi, sáng tạo những bài thuốc quý, góp phần giúp Đông y Việt Nam ngày càng phát triển./.



Lương y Dương Phú Cường, thầy thuốc chuyên điều trị bệnh tiểu đường với bài thuốc Hạ đường Sikai do ông sáng chế.


Sản phẩm Hạ đường Sikai điều trị căn bệnh tiểu đường an toàn và hiệu quả.

- Lương y Dương Phú Cường có nhiều bài nghiên cứu về cây thuốc được đăng trên các ấn phẩm của Hội đông y TP.HCM, Tạp chí Cây thuốc quý…
- Ông cũng là tác giả cuốn “Thanh Tịnh Tâm- Tu tập Thiền Thương” do Nhà xuất bản Phương Đông ấn hành, được tái bản nhiều lần.
Thực hiện: Đặng Kim Phương

Lương y Cao Văn Minh - Bàn tay vàng trong trị liệu xương khớp

Lương y Cao Văn Minh - Bàn tay vàng trong trị liệu xương khớp

Với bàn tay tài hoa và cái tâm của người thầy thuốc, Lương y Cao Văn Minh - người được kế thừa các bài thuốc quý gia truyền của dòng tộc Cao và được đào tạo bài bản tại trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, đã và đang điều trị các bệnh lý về xương khớp, đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ và bại liệt cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.

Top