Tin tức

Đức xem xét hỗ trợ những nước Bắc Phi tiếp nhận lại người di cư

Biểu tình phản đối chính sách về người nhập cư và bạo lực với phụ nữ tại nhà ga Koln, thành phố Cologne, Đức ngày 9/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trả lời kênh truyền hình quốc gia ARD ngày 18/1, Phó Thủ tướng Đức, Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội (SPD) ông Sigmar Gabriel tuyên bố sẽ xem xét gắn việc cung cấp hỗ trợ phát triển với việc tiếp nhận lại người di cư và tị nạn của các nước Bắc Phi.

Theo ông Gabriel, Đức sẵn sàng giúp đỡ các nước Bắc Phi phát triển kinh tế nhưng với điều kiện chính phủ các nước này cũng phải công bằng trong việc tiếp nhận lại những người bị bác đơn tị nạn tại Đức.

Ông Gabriel cho rằng cần tiếp tục có các biện pháp cải thiện điều kiện sống cho những người tị nạn tại Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và Liban.

Nhà lãnh đạo SPD cũng phản đối các biện pháp kiểm soát biên giới của một số nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) gần đây, đe dọa đến tương lai của Hiệp ước Shengen và gây ra nhiều thiệt hại lớn về kinh tế và việc làm.

Trong thời gian gần đây, số người nộp đơn xin tị nạn là người Maroc và Algeria tại Đức đã tăng đáng kể. Mặc dù những người này gần như không có cơ hội xin tị nạn tại Đức song việc gửi họ trở về nước là rất khó khăn khi nhiều người đã cố tình hủy toàn bộ giấy tờ cá nhân./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top