Tin tức

Đồng bào Khmer ở Bạc Liêu vui đón Tết Chôl Chnăm Thmây 2015

Nghi lễ dâng cơm và hoa quả cho các sư trong ngày Tết Chôl Chnăm Thmây (Ảnh: TTXVN)
Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2015 đang đến với đồng bào Khmer tỉnh Bạc Liêu. Năm nay, trong niềm vui lúa được mùa và tôm trúng giá, đồng bào Khmer đón Tết ấm áp, đậm đà bản sắc dân tộc, từ ngày 14-16/4 tới (tức ngày 26-28/3 Âm lịch).

Những ngày này, trong các phum sóc, đồng bào dân tộc Khmer đang rộn rã đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Các đoàn chúc Tết của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh cũng tất bật với các hoạt động thăm hỏi, chúc Tết tại các chùa, các cơ quan, đơn vị và các gia đình tiêu biểu, thể hiện sự quan tâm sâu sát của Đảng bộ, chính quyền địa phương đến đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer.

Cán bộ công chức, viên chức người dân tộc Khmer cũng được nghỉ 3 ngày (từ 13-15/4 tới) để đón Tết cổ truyền của dân tộc cùng gia đình./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top